Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020

Hỗ trợ cho hơn 80.000 thí sinh, phụ huynh tại TPHCM

Các chiến sĩ tình nguyện chương trình Tiếp sức mùa thi hỗ trợ thí sinh.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 4/9, tại Thành đoàn TPHCM, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020.

Chương trình Tiếp sức mùa thi 2020 tại TPHCM diễn ra từ ngày 8 đến ngày 30/8/2020 với sự tham gia của 5.400 sinh viên tình nguyện. Chương trình đã hỗ trợ cho hơn 80.000 thí sinh và phụ huynh, trong đó, đã hỗ trợ cho 20 thí sinh đặc biệt khó khăn tại các địa điểm thi; phối hợp với Báo Thanh niên vận động 400 triệu đồng hỗ trợ cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Tập đoàn Thiên Long tặng 30 suất học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 2 triệu đồng.

Đồng thời, chương trình cũng vận động nguồn lực từ các đơn vị tài trợ, hỗ trợ: 50.000 cẩm nang Tiếp sức mùa thi và hỗ trợ tân sinh viên, 197.184 chai nước suối, 48.768 lon nước ngọt, 14.400 ly mỳ ăn liền, 64.872 hộp sữa, 2.000 áo mưa, 200 dù che, 5.520 chai gel rửa tay khô, 76.000 bộ dụng cụ học tập (Bút, tẩy…). Tổng nguồn lực vận động gần 2 tỷ đồng.

Đặc biệt, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chương trình đã có phương án thành lập đội hình Hỗ trợ y tế thường trực tại các điểm thi. Đội hình bao gồm sinh viên các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành Y khoa phân bổ đều tại các điểm thi, tập huấn cho các sinh viên tình nguyện về kiến thức y tế cộng đồng, thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, triển khai các biện pháp phòng tránh, kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh, sẵn sàng tác chiến trong những trường hợp cần thiết. Nhằm phục vụ cho công tác phòng dịch, chương trình đã vận động khẩu trang và 5.520 chai nước rửa tay sát khuẩn cho các điểm thi.

Nhiều thí sinh đặc biệt khó khăn được chương trình hỗ trợ. Nhiều thí sinh đặc biệt khó khăn được chương trình hỗ trợ.

Bên cạnh đó, chương trình làm mới và đẩy mạnh các giải pháp: xây dựng mạng lưới làm việc trực tuyến giữa các đội hình tình nguyện, giữa các điểm thi trong cùng đội hình; Sinh viên tình nguyện khi tham gia chương trình bắt buộc phải khai báo y tế tại www.http://tokhaiyte.vn. Các đội hình tình nguyện đảm bảo mỗi điểm trực với số lượng sinh viên vừa đủ, trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn sẵn sàng cho sinh viên tình nguyện, thí sinh, phụ huynh tại các điểm thi; thực hiện các giải pháp hỗ trợ phụ huynh giãn cách khi đưa đón con tại các địa điểm thi, tránh tụ tập đông người làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tại hội nghị tổng kết, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 30 suất học bổng với tổng giá trị 60 triệu đồng cho 30 bạn học sinh vừa tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM.

Mỹ Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo