Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hỗ trợ các doanh nghiệp Đài Loan chuẩn bị vào đầu tư Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Đài Loan chuẩn bị vào đầu tư Việt Nam, chiều 14/5, Hiệp hội phát triển Kinh tế văn hóa giáo dục Đài Việt (gọi tắt là Hiệp hội Đài Việt) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Kế hoạch Đầu tư - Văn phòng phía Nam. Tham dự và chứng kiến lễ ký kết có sự tham dự của đại diện Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM.

Đại diện Bộ Kế hoạch Đầu tư - Văn phòng phía Nam, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam (IPCS) Trần Thị Hải Yến cho biết: Nội dung ký kết nhằm cập nhật kịp thời và đưa đến doanh nghiệp những thông tin về Luật đầu tư, Luật lao động, thuế, đào tạo nguồn nhân tài chất lượng cao… và những hỗ trợ giúp doanh nghiệp tổ chức chương trình đưa các đoàn doanh nghiệp đến khảo sát thực tế với các đơn vị địa phương, tổ chức những hội thảo, cập nhật thông tin mới nhất về đầu tư đến với doanh nghiệp.

Chủ tịch Hiệp hội Đài Việt Ngô Phẩm Trân nhận định: Hai năm gần đây, làn sóng các nhà doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào Việt Nam đang rất rầm rộ, nhất là các tập đoàn điện tử. Năm 2020, tập đoàn Foxcom đã chính thức đầu tư tại Việt Nam, tiếp theo là các tập đoàn điện tử lớn khác như Wieson, Wistron, Lite-on, Au Optronics cũng lần lượt chuẩn bị vào Việt Nam… Việt Nam hiện tại đang có rất nhiều lợi thế, Chính phủ đang có nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ khá tốt cho các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư, và nguồn nhân tài chất lượng cao cũng được chuẩn bị bài bản để chào đón các nhà đầu tư đến từ Đài Loan.

Hiệp hội phát triển Kinh tế Văn hóa Giáo dục Đài – Việt (Taiwan Vietnam Economic and Culture Development Association) hoạt động tại Việt Nam với vai trò và sứ mệnh hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác song phương, đồng hành cùng phát triển giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Đài Loan; đang là nhịp cầu kết nối về kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục và văn hóa giữa các bên.

IPCS là đơn vị thuộc Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thực hiện chức năng xúc tiến đầu tư cho 21 tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam, thu hút đầu tư vào Việt Nam cũng như tư vấn đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo