Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hạnh phúc đan giữa ngón tay – hãy biết nâng niu và gìn giữ hạnh phúc

Tác giả Minh Hương cùng giao lưu chia sẻ về tác phẩm “Hạnh phúc đan giữa ngón tay”

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 13/8, tại Nhà văn hóa Thanh niên, Nhà Xuất bản Tổng hợp TPHCM tổ chức buổi giao lưu và giới thiệu cuốn sách “Hạnh phúc đan giữa ngón tay” của tác giả Minh Hương.Nguyễn.

Sách được chia ra làm hai phần, phần đầu là những trải nghiệm về cuộc đời và những bài học của chính tác giả, giúp người đọc hình dung về những gì tác giả đã trải qua và điều gì đã tạo nên tác giả của ngày hôm nay. Phần hai là bài tập thực hành cho hạnh phúc và bình an mà tác giả đúc kết được sau mấy mươi năm làm người, làm nghề, làm kẻ ham học hỏi.

Với những mẩu chuyện nho nhỏ, sinh động được kể bằng giọng văn thân mật khiến người đọc cảm thấy gần gũi và dễ nhớ như đang được người bạn mở lòng thủ thỉ, trải lòng chân tình về những gì mà bạn đã chiêm nghiệm, đã trải qua. Từng câu chuyện cứ thế diễn ra như chúng ta cùng ngắm bông hoa ngoài bờ rào đang nở, như cảm thấy tiếng chim reo đầu ngày nắng sớm… Tác giả Minh Hương chia sẻ rằng: 2 năm ấp ủ cho một tác phẩm và mong rằng chính từ sự chân thật trong cảm xúc, tác phẩm sẽ níu chân độc giả ở lại cùng quyển sách này. Phát triển con người là một trong những mục tiêu mà mình rất quan tâm và theo đuổi. Với quyển sách này là câu chuyện cuộc đời của mình. Mọi người sẽ nhận ra sự chân thực trong đó. Nó không phải là câu chuyện để hô khẩu hiệu mà là câu chuyện mình đã học và mình có ứng nghiệm của mình. Sự ứng nghiệm có thành công, có thất bại. Thì những câu chuyện cuộc đời như vậy mình nghĩ là mọi người sẽ cảm được vì nó rất thật. Và cái thật là cái khác biệt trong tác phẩm này.

Nhận xét về tác phẩm, Nhà thơ, nhà báo Lê Minh Quốc cho rằng với những mẩu chuyện nho nhỏ, sinh động được kể bằng giọng văn thân mật khiến người đọc cảm thấy gần gũi và dễ nhớ như đang được người bạn mở lòng thủ thỉ, trải lòng chân tình về những gì mà bạn đã chiêm nghiệm, đã trải qua. Nhẹ nhàng và nhẹ nhàng. “Hãy biết cách chủ động tạo niềm vui cho mình để không lẻ loi trông ngóng”. Một bản lĩnh rất đáng ghi nhận, nhất là ở nữ giới. Ít nhiều đã phản ánh sự khác biệt ngay từ trong ý thức của phụ nữ thế kỷ này và trước đó”, nhà thơ Lê Minh Quốc nhận xét.

Còn Phó giám đốc Nhà xuất bản Tổng hợp TP Nguyễn Ánh Tuyết là người đầu tiên tiếp cận bản thảo quyển sách đến khi tác phẩm ra mắt độc giả, cho đây là quyển sách truyền cảm hứng rất nhẹ nhàng, chia sẻ những gì tác giả đã trải qua, đã vượt lên để đến thời điểm này viết nên quyển sách truyền cảm hứng, gửi đến độc giả gần xa. Tôi rất ấn tượng với tựa sách là “Hạnh phúc đan giữa những ngón tay”. Có một câu nói rằng tất cả mọi thứ trong cuộc sống như là cát. Nếu chúng ta nắm giữ quá chặt thì nó sẽ tuột khỏi kẽ tay, còn nếu chúng ta biết vun lên và nâng niu thì nó sẽ nằm lại với chúng ta. Và tựa sách ấy đã khiến tôi liên tưởng đến điều ấy.

“Hạnh phúc đan giữa ngón tay” của tác giả Minh Hương mang đến cho chúng ta những rung động dịu dàng về những trải nghiệm thăng trầm trong cuộc sống, cũng như về những điều tác giả đã rút tỉa và học hỏi để phát triển mình thành một phiên bản hạnh phúc, thành công.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo