Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

Gò Vấp: Mang giá trị văn hóa, lịch sử của các di tích đến với bà con kiều bào và các bạn sinh viên Lào, Campuchia

Đoàn đại biểu tham quan, tìm hiểu Di tích Lịch sử Quốc gia Tịnh xá Ngọc Phương

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp đã tổ chức Chương trình “Hành trình khám phá du lịch, tìm hiểu giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng” trên địa bàn quận Gò Vấp.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Trần Ngọc Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; Nguyễn Thị Lan, Quận ủy viên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận; Nguyễn Thị Duyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; Nguyễn Hữu Tài, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận cùng 70 đại biểu thành viên các Ban tư vấn thuộc Ủy ban MTTQ quận; kiều bào, thân nhân kiều bào và các bạn sinh viên Lào, Campuchia đang sinh sống trên địa bàn quận.

Đoàn đã đến viếng, dâng hương tại Đài Liệt sĩ quận. Tại đây, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập dự do của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, tìm hiểu tại Di tích lịch sử Quốc gia Tịnh xá Ngọc Phương (Phường 1, quận Gò Vấp); thăm Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Thành phố Phù Châu Miếu (Miếu Nổi, Phường 5, quận Gò Vấp). Tại đây, các đại biểu đã tìm hiểu về vai trò của Tịnh xá Ngọc Phương gắn liền với tên tuổi của Ni sư Huỳnh Liên trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1960 - 1975), nơi được mệnh danh là “Tổng hành dinh của các cuộc xuống đường”; tìm hiểu kiến trúc nghệ thuật độc đáo của Miếu Nổi, qua đó hiểu thêm về đất và người Gò Vấp.

Cũng trong sáng 5/10, đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu kiến trúc Byzantine độc đáo, tuyệt mỹ của giáo đường Giáo xứ Hạnh Thông Tây (Phường 11, quận Gò Vấp), một trong những điểm đến của Tour du lịch “Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa”...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp Trần Ngọc Phượng cho biết, Chương trình nhằm tạo sự đoàn kết, giao lưu giữa các thành viên Ban tư vấn thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận nhiệm kỳ 2024 - 2029; kiều bào và thân nhân kiều bào và sinh viên Lào, Campuchia đang sinh sống tại quận Gò Vấp; qua đó lan tỏa, bồi đắp lòng yêu nước và giới thiệu các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc của các di tích lịch sử, di tích kiến trúc nghệ thuật trên địa bàn quận đến đông đảo, cán bộ, đoàn viên, hội viên  và Nhân dân…

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo