Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam - TPHCM đến người dân Singapore

Giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam - TPHCM đến người dân Singapore

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 17 đến ngày 22/10/2022, Sở Du lịch TPHCM tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TPHCM tại Singapore.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, đây là sự kiện xúc tiến du lịch tại nước ngoài đầu tiên TPHCM tổ chức sau hơn 2 năm ngành du lịch bị “đóng băng” do dịch Covid-19. Thị trường khách du lịch Singapore trước khi dịch Covid-19 bùng phát được đánh giá là thị trường quan trọng với tiềm năng đóng góp to lớn cho du lịch đến Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Năm 2019, Singapore xếp thứ 8 trong những thị trường hàng đầu khách quốc tế đến TPHCM, đạt 288,119 lượt, tăng 3% lượt so với cùng kỳ năm 2018, chiếm 93% lượng khách Singapore đến Việt Nam.

Chương trình cũng mong muốn tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam - TPHCM đến người dân Singapore; tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và doanh nghiệp du lịch Singapore; đồng thời góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam và Singapore thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore vào năm 2023.

“TPHCM với lợi thế là trung tâm kinh tế, văn hóa, cửa ngõ du lịch của cả nước, thành phố hoàn toàn có đủ khả năng cung cấp cho khách du lịch bleisure quốc tế nói chung và khách du lịch bleisure Singapore nói riêng những trải nghiệm trọn vẹn, khó quên.”- Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa khẳng định.

Hội thảo giới thiệu Du lịch Việt Nam - TPHCM Hội thảo giới thiệu Du lịch Việt Nam - TPHCM

Hội chợ ITB Asia tại Singapore diễn ra từ 19 đến ngày 21/10/2022, với chủ đề "Tiến lên và tiến lên: Ngành Du lịch đang trên đường phục hồi, tăng trưởng", sự kiện có sự hiện diện quốc tế mạnh mẽ của các điểm đến du lịch trên toàn thế giới, các đối tác quan trọng và nhu cầu của các thị trường du lịch, với sự tham dự của hơn 80 cơ quan du lịch quốc gia (NTO) và cơ quan xúc tiến du lịch thành phố (RTO), nổi bật như Cục xúc tiến du lịch Saudi, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Thái Lan, Sở Du lịch TPHCM…

Đến tham quan gian hàng Du lịch Việt Nam - TPHCM tại vị trí H55 trong khuôn khổ Hội chợ ITB Asia 2022, người mua quốc tế và khách thương mại sẽ được trải nghiệm các hoạt động phong phú, đa dạng. Tại gian hàng Việt Nam, các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, giới thiệu điểm đến TPHCM; giới thiệu về các khách sạn 5 sao, ẩm thực, các nhà hàng tiêu biểu, các tour trải nghiệm 1 ngày tại TPHCM bằng du thuyền...; biểu diễn nhạc cụ truyền thống, nặn tò he, trang trí nón lá.... Đặc biệt, sản phẩm, dịch vụ, chính sách về du lịch MICE và chương trình “live fully in Viet Nam” cũng được nhấn mạnh tại đây.

Trong khuôn khổ Hội chợ, TPHCM đã tổ chức Hội thảo giới thiệu Du lịch Việt Nam - TPHCM cung cấp các thông tin hữu ích về Du lịch TPHCM -Việt Nam, kết nối giao thương với các doanh nghiệp du lịch và khách sạn hàng đầu Việt Nam và các doanh nghiệp hàng đầu Singapore, các người mua quốc tế đang quan tâm đến du lịch TPHCM và Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore nhằm tìm hiểu các giải pháp hiệu quả để quảng bá du lịch Việt Nam - TPHCM đến người dân Singapore nói riêng và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Singapore. Tại buổi làm việc với đại diện Vietnam Airlines tại Singapore, hai bên đã thống nhất sẽ phối hợp tổ chức các chương trình FAM Trip, Press Trip trong thời gian tới, đặc biệt là mời các đối tác du lịch tham dự Chương trình người mua quốc tế trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2023 được tổ chức thường niên vào tháng 9 tại TPHCM.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo