Thứ Sáu, ngày 13 tháng 9 năm 2024

Giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa TPHCM và tỉnh Daegu (Hàn Quốc)

Các đại biểu tham quan triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 22/8, tại Trụ sở Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật (VHNT) TPHCM đã diễn ra chương trình giao lưu giữa Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM và Liên hiệp các Hội văn hóa nghệ thuật Thành phố Daegu (Hàn Quốc). Tới dự có đồng chí Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM; Nguyễn Trường Lưu, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM; cùng đông đảo văn nghệ sĩ đến từ Thành phố Daegu và TPHCM.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM Nguyễn Trường Lưu cho biết, Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM và Liên hiệp các Hội Văn hóa nghệ thuật Thành phố Daegu đã kết nghĩa từ nhiều năm qua, nhằm giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực Văn học nghệ thuật. Vào tháng 5/2023, đoàn văn nghệ sĩ TPHCM đã có dịp sang thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội Văn hóa nghệ thuật Daegu và đã có những buổi làm việc trao đổi kinh nghiệm, hợp tác giữa các Hội chuyên ngành của hai Liên hiệp. Đặc biệt, đoàn văn nghệ sĩ TPHCM được tham dự hoạt động Lễ hội truyền thống của Daegu với tên gọi Lễ hội Powerful Daegu (Lễ hội Daegu hùng cường) với nhiều hoạt động rất đa dạng, phong phú. Qua đó, Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM đã học tập được nhiều điều từ các bạn trong việc tổ chức lễ hội và cùng với Hội Kiến trúc của Thành phố Daegu tổ chức thành công triển lãm giới thiệu hoạt động của Hội Kiến trúc sư TPHCM tại Lễ hội Daegu hùng cường.

Tặng hoa cho các diễn viên Thành phố Daegu tại chương trình biểu diễn giao lưu nghệ thuật Tặng hoa cho các diễn viên Thành phố Daegu tại chương trình biểu diễn giao lưu nghệ thuật

Tại TPHCM, các đại biểu đã tham dự Lễ khai mạc triển lâm các tác phẩm của nghệ sĩ thuộc các Hội Kiến trúc sư, Mỹ thuật và Nhiếp ảnh của hai Thành phố tại khuôn viên sảnh của Tòa nhà làm việc của Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 59 tác phẩm ảnh nghệ thuật; 34 tác phẩm hội họa; 11 tác phẩm tượng và 40 tác phẩm kiến trúc. Các tác phẩm phản ánh thiên nhiên, đời sống con người, sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật kiến trúc của hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, Thành phố Daegu và TPHCM nói riêng.

Tiết mục biểu diễn điệu múa trống Jindo từ TP Daegu Tiết mục biểu diễn điệu múa trống Jindo từ TP Daegu

Sau chương trình triển lãm, các đại biểu tham dự chương trình biểu diễn giao lưu nghệ thuật giữa TPHCM và Thành phố Daegu. Các tiết mục đều mang đậm bản sắc văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc như ca trù Đào hồng Đào tuyết, múa dân gian Cô Bóng miền Nam, múa trống Jindo, múa Seon Salpuri…

Ông Lee Chang Hwan, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn hóa nghệ thuật Thành phố Daegu mong muốn trong tương lai sẽ có thêm nhiều hoạt động giao lưu trên đa dạng các lĩnh vực để văn nghệ sĩ của hai thành phố sẽ tăng cường kết nối, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp và niềm yêu thích văn hóa.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo