Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Giám sát công tác quản lý nhà nước về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Thành viên đoàn giám sát trao đổi nội dung tại UBND Phường 13

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 14/6, Đoàn giám sát do đồng chí Dương Văn Long, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trưởng đoàn đã giám sát công tác quản lý nhà nước về PCCC đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, chung cư, cư xá, nhà ở tập thể trên địa bàn Phường 4.

Theo báo cáo tại UBND Phường 4, trong năm qua, công tác PCCC & CNCH được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND phường. Công tác phối hợp giữa các lực lượng, đơn vị trong việc kiểm tra, rà soát và thực hiện các nhiệm vụ về PCCC&CNCH luôn đạt hiệu quả cao. UBND phường chỉ đạo Công an Phường đã kiểm tra công tác đảm bảo về phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, chung cư, cư xá, nhà ở tập thể trên địa bàn phường (giai đoạn từ ngày 01/01/2023 đến tháng 6/2024).

Trong buổi giám sát, đoàn đã đi kiểm tra thực tế về công tác PCCC tại một số đơn vị, cơ sở trên địa bàn phường. Qua kiểm tra, các đơn vị, cơ sở cơ bản đảm bảo yêu cầu về PCCC. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị, cơ sở cần bổ sung thêm công cụ, phương tiện chữa cháy tại chỗ để đảm bảo công tác PCCC theo quy định.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn giám sát đã trao đổi về một số vấn đề để thông tin rõ thêm; đồng thời cũng gợi ý một số mô hình, giải pháp, cách làm trong công tác PCCC&CNCH để đơn vị nghiên cứu, tham khảo và áp dụng như: Tăng cường phối hợp các ban ngành đoàn thể để tuyên truyền, phổ biến kiến thức và kỹ năng theo từng nhóm đối tượng cụ thể (người cao tuổi, doanh nghiệp...); tăng cường phối hợp các phường trong việc rà soát, có biện pháp ngăn ngừa các trường hợp tiềm ẩn và có nguy cơ xảy ra tình trạng cháy nổ cao; phân công cán bộ, chiến sĩ tham dự các cuộc Hội nghị Nhân dân hằng tháng, hằng quý để kịp thời thông tin, phổ biến về công tác PCCC&CNCH cũng như cập nhật thông tin phản ánh, đề xuất, kiến nghị của Nhân dân liên quan đến công tác PCCC&CNCH; phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề...

Qua buổi làm việc, Đoàn giám sát ghi nhận những hạn chế cũng như những khó khăn về công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với nhà chung cư, nhà ở tập thể, nhà ở cho thuê, nhà ngăn phòng cho thuê trên địa bàn...

Phát biểu tại kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Dương Văn Long ghi nhận và nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, đồng thời đề nghị phường cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau đến cán bộ, nhân dân, các đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn; phát huy tốt các mô hình, tổ chức phòng cháy chứa cháy tại cơ sở theo phương châm 4 tại chỗ. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tổ dân phố, tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, UBND, MTTQ và các tổ chức đoàn thể của phường.

Đồng chí Dương Văn Long cũng đề nghị công an phường tiếp tục quản lý chặt địa bàn, rà soát, lập hồ sơ theo dõi tất cả các cơ sở nhà trọ, các nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn; Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó, đoàn tiếp thu, ghi nhận những ý kiến phản ánh, đề xuất, kiến nghị của đơn vị để tổng hợp báo cáo, thông tin đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Cùng ngày, Đoàn đã giám sát công tác quản lý nhà nước về PCCC đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, chung cư, cư xá, nhà ở tập thể trên địa bàn  Phường 13 và Phường 15.

Trước đó, Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận do đồng chí Trần Thị Mai Lý, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác quản lý nhà nước về PCCC đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, chung cư, cư xá, nhà ở tập thể trên địa bàn Phường 7; Phường 9.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo