Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Giải futsal quốc tế 2024: Đội tuyển Việt Nam đứng hạng ba chung cuộc

Đội tuyển futsal Việt Nam đứng hạng ba với tiền thưởng 1.000 USD

(Thanhuytphcm.vn)- Giải futsal quốc tế 2024 do LĐBĐ TPHCM tổ chức đã khép lại vào chiều 31/3. Ở trận đấu cuối cùng, đội chủ nhà đã để thua đội tuyển futsal Iran với tỷ số 1-3 và đứng hạng ba chung cuộc.

Dù thua trận nhưng các cầu thủ Việt Nam đã làm cho người hâm mộ mãn nhãn với sự quyết tâm cao, phong độ ổn định, không “khớp” về tâm lý khi so tài với đội tuyển futsal Iran, vốn đang là đội số 1 của làng futsal châu Á và đứng 7 trên bảng xếp hạng futsal thế giới.

Đội hình của Iran sang tham dự giải lần này vắng một số trụ cột do đang tham dự giải VĐQG, nhưng dàn cầu thủ còn lại vẫn vượt trội và cũng đủ để thu hút đông đảo khán giả đến sân theo dõi, ước tính hơn 1.000 người ngồi kín các khán đài Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

Với tâm lý thi đấu thoải mái, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt hơn. Trong những phút đầu của trận đấu, chính đội chủ nhà mới nắm quyền kiểm soát bóng và tạo sức ép khá lớn về phía cầu môn của Iran, nhiều lần buộc thủ môn đội Iran phải trổ tài cứu thua. Không thể tận dụng tốt các cơ hội để ghi bàn, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua ở phút 14. Từ một tình huống phối hợp tấn công nhanh để đưa bóng ra biên trái, Alii Khalivand tung cú sút chéo góc đưa đội bóng Tây Á vượt lên dẫn điểm.

Trước khi hiệp đấu khép lại, các cầu thủ Việt Nam đã nhận thêm bàn thua thứ 2. Đoàn Phát để mất bóng giữa sân, tạo đường chuyền thuận lợi cho Iran tổ chức tấn công và Ali Asghar dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lê 2-0.

Pha không chiến trước khung thành thủ môn Hồ Văn Ý Pha không chiến trước khung thành thủ môn Hồ Văn Ý

Sang hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao đội hình nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng trước hàng thủ tổ chức tốt của Iran, Đức Hòa và các đồng đội không có nhiều cơ hội để tiếp cận gần khung thành đối phương. Đến phút 38, đội Việt Nam nhận thêm bàn thua thứ 3 sau pha dứt điểm của Behrooz. Phải đến phút cuối cùng khi sử dụng chiến thuật power-play, đội trưởng Đức Hòa mới ghi bàn thắng cho đội nhà, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Kết thúc giải, ngôi vô địch thuộc về đội tuyển futsal Morocco; đội Iran đứng nhì và Việt Nam đứng hạng ba. Giải đấu được xem là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam chuẩn bị cho VCK giải futsal châu Á 2024.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo