Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn liên quan đến lĩnh vực thuế cho doanh nghiệp

Lãnh đạo Cục thuế và ITPC chủ trì chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/11, Cục Thuế TPHCM phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức hội nghị Đối thoại nhằm phổ biến những chính sách thuế mới và giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn liên quan đến lĩnh vực thuế cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Tham dự chủ trì chương trình có Phó Cục trưởng Cục thuế TP Nguyễn Tiến Dũng; Phó Giám đốc ITPC Đào Minh Chánh.

Hội nghị thu hút hơn 570 đại diện của các doanh nghiệp đăng ký tham dự, tiếp nhận hơn 120 câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề về miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án đầu tư về hoạt động bảo vệ môi trường; hoàn thuế, miễn, giảm thuế giá trị gia tăng; lệ phí môn bài; quy trình, thủ tục khai báo, quyết toán thuế doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân; chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp; quy định về các khoản chi được khấu trừ thuế giá trị gia tăng;...

Cơ quan thuế đã giải đáp thỏa đáng hàng chục câu hỏi trực tiếp tại hội nghị liên quan đến các vấn đề miễn, giảm, ưu đãi thuế TNDN, thuế GTGT, giao dịch liên kết, lệ phí môn bài, hoàn thuế GTGT, hóa đơn điện tử… Đối với những vấn đề liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội, thủ tục hải quan được Cục Thuế TPHCM ghi nhận và gửi đến các đơn vị phối hợp giải đáp.

Được biết, tính từ năm 2002 đến nay (21 năm), Cục Thuế TPHCM đã phối hợp với ITPC tổ chức hơn 93 hội nghị đối thoại trực tiếp và trực tuyến, thu hút hơn 18.898 doanh nghiệp (21.521 người) tham dự và trả lời hơn 5.248 câu hỏi của doanh nghiệp.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo