Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gặp gỡ, giao lưu, vun đắp tinh thần đoàn kết, hữu nghị quốc tế, gắn bó giữa thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào – Campuchia

Đồng chí Phan Văn Mãi, đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng quà cho đại diện lãnh đạo các đoàn tham gia liên hoan

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 12/8, lãnh đạo TPHCM đã có buổi gặp gỡ, chiêu đãi với các đại biểu tham gia Liên hoan Thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2022. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan, với mục đích gặp gỡ, động viên và thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo TPHCM đối với các đoàn đại biểu tham gia Liên hoan.

Tham dự buổi gặp gỡ có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn; Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành Đoàn TPHCM.

Cùng tham dự có bà Phimpha Keomixay, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TPHCM; ông Sok Dareth, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TPHCM; gần 200 thiếu nhi tiêu biểu từ 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

Thay mặt lãnh đạo TP phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh về tình đoàn kết gắn bó keo sơn giữa ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia. Tình đoàn kết, gắn bó keo sơn đó luôn được gìn giữ, vun đắp, trở thành truyền thống tốt đẹp của cả ba dân tộc. Tình đoàn kết đặc biệt này được truyền nối qua các thế hệ, trong đó các cháu thiếu nhi tham gia Liên hoan năm nay sẽ là những người nối dài và thắt chặt hơn nữa sợi dây gắn kết đó.

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, trong năm 2020 và 2021 dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến từng quốc gia, làm gián đoạn các hoạt động giao lưu giữa thanh thiếu nhi và nhân dân 3 nước, trong đó có các hoạt động của TPHCM. Dù vậy, dịch bệnh không thể ngăn trở được tình cảm gắn bó vốn đã được các thế hệ lãnh đạo 3 nước vun đắp. Đến nay, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, các quốc gia đang nỗ lực hồi phục, các hoạt động giao lưu cũng được khởi động trở lại, nên có thể nói Liên hoan lần này rất ý nghĩa. Liên hoan càng đặc biệt hơn nữa khi năm 2022 là năm ghi dấu kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9/1962 - 05/9/2022), 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977-18/7/2022), 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2022).

Những ngày qua, các đại biểu, các cháu thiếu nhi tham gia Liên hoan đã có dịp được tham quan, tìm hiểu các khu di tích lịch sử, công trình kiến trúc, các địa danh và nét văn hóa đặc trưng, thấy được một TPHCM đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Trong buổi tối 12/8, các đại biểu và các cháu thiếu nhi sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu thân tình, qua đó thêm hiểu biết lẫn nhau, vun đắp tinh thần đoàn kết, hữu nghị quốc tế, thắt chặt tình cảm, mối quan hệ thắm thiết, gắn bó giữa thiếu nhi 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng quà cho các em thiếu nhi Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng quà cho các em thiếu nhi

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TPHCM đã quan tâm tạo điều kiện và hỗ trợ Thành Đoàn tổ chức sự kiện này cũng như đã chia sẻ, hỗ trợ Thành phố phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho nhân dân.

“Chúng ta không chỉ chia sẻ lịch sử mà còn có chung tương lai. Tương lai đó được vẽ như thế nào, một phần là nhờ các cháu thiếu nhi có mặt tại đây ngày hôm nay vẫn đang nỗ lực học tập, rèn luyện ở đất nước Triệu Voi, đất nước Chùa Tháp và trên khắp đất nước Việt Nam” - Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tin tưởng.

Liên hoan Thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2022 là hoạt động do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, Thành Đoàn TPHCM là đơn vị đăng cai là sân chơi vui tươi, bổ ích, là dịp để các em thiếu nhi giao lưu, tìm hiểu về truyền thống, văn hóa, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị của 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia. Liên hoan diễn ra từ ngày 10/8 đến 14/8/2022. Tính đến thời điểm hiện tại, các đại biểu đã cùng trải qua gần 3 ngày giao lưu, gắn kết, cùng tham gia các hoạt động vui tươi, ý nghĩa.

Dịp này, Lãnh đạo TPHCM đã tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo các đoàn và tặng quà cho các em thiếu nhi tham gia Liên hoan.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo