Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Gần 600 tựa sách cho “Tháng ba Sách Trẻ” 2020

Phó Giám đốc NXB Trẻ Nguyễn Thành Nam giới thiệu các ấn phẩm đặc sắc của chương trình “Tháng ba Sách Trẻ” 2020.

(Thanhuytphcm.vn) - 180 tựa sách mới, gần 400 tựa sách tái bản từ 20 bộ sách đa dạng chủ đề sẽ đến với bạn đọc trong chương trình “Tháng ba Sách Trẻ” 2020. Với doanh số thường chiếm khoảng 50% kế hoạch năm, NXB Trẻ tập trung toàn lực cho chương trình “Tháng ba Sách Trẻ” mong muốn mở đầu một năm mới thành công.

Giới thiệu về danh mục sách ra mắt trong dịp này, Phó Giám đốc NXB Trẻ Nguyễn Thành Nam cho biết sẽ có gần 600 tựa sách đủ thể loại: thiếu nhi, văn học trong nước, văn học nước ngoài, chính trị - lịch sử, văn hóa - khảo cứu, kinh tế, kiến thức - khoa học, tâm lý - giáo dục, y học - sức khỏe, sinh ngữ, thể thao… được chia theo 20 chủ đề đặc sắc nhằm phục vụ đa dạng mọi đối tượng, thành phần bạn đọc. Trong đó, nổi bật là bộ sách “Hồ Chí Minh - Tác phẩm” và “Đọc Tuyên ngôn Đảng Cộng sản” với khổ bỏ túi (khổ passport) được NXB Trẻ thực hiện nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (1930 – 2020), cũng như tái bản những quyển sách thuộc Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh được thực hiện và bổ sung suốt 20 năm qua.

Các sách chủ đề biển đảo, danh nhân và chủ quyền dân tộc cũng được chú ý đầu tư với số lượng phong phú, nội dung sâu, căn cứ vững chắc, nhất là văn phong dễ đọc với nhiều đối tượng. Như chùm sách về các đảo: “Côn Đảo - Địa chỉ đỏ” (Lê Trúc Vy), “Bạch Long Vỹ - Đảo Thanh niên”, “Cồn Cỏ - Đảo Anh hùng”, “Lý Sơn - Đảo hùng binh” (Nguyễn Hằng Thanh) thể hiện bức tranh tổng thể về lịch sử - địa lý, quá trình đấu tranh hào hùng của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo nổi tiếng của Việt Nam.

Ở mảng sách văn hóa - khảo cứu và dòng sách về Sài Gòn - TPHCM có những cái tên quen thuộc với bạn đọc từ lâu, như: học giả Vương Hồng Sển với tập khảo cứu “Chuyện cũ ở Sốc Trăng”; nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu với “Tạp ghi Việt - Sử - Địa”; nhà báo - nhà văn Lê Văn Nghĩa với tạp bút “Sài Gòn chuyện xưa mà chưa cũ”. Tủ sách kinh tế - chính trị có các tựa sách đáng chú ý như: “Tương lai là châu Á – Thương mại, xung đột”, “Văn hóa trong thế kỷ XXI”, “Đô thị thông minh, tương lai xán lạn: Bản trình diễn về tương lai”… Mảng sách văn học thiếu nhi có bộ Danh tác rút gọn với những tựa sách kinh điển như Khu vườn bí mật, Lũ trẻ đường tàu, Thế giới thất lạc, Gió luồn qua rặng liễu, Heidi – Cô bé trên núi… và đặc biệt là tập 4 có tranh minh họa, in màu của bộ Harry Potter…

“Tháng ba Sách Trẻ” là chương trình nhằm tri ân độc giả và khách hàng được NXB Trẻ triển khai suốt 9 năm qua vào dịp sinh nhật của mình trong tháng 3 (24/3/1981), cũng là “Tháng Thanh niên”. Năm nay, có 47 đơn vị phát hành trên toàn quốc cùng tham gia chương trình (tăng 5 đơn vị so với năm 2019) với nhiều ưu đãi, như giảm từ 10 đến 20% giá bìa cho bạn đọc mua sách từ ngày 1 đến 31/3 tại hệ thống các nhà sách của NXB Trẻ và các đơn vị đồng hành trên toàn quốc.

Đặc biệt, ứng phó với tình hình dịch bệnh từ virus Covid-19, NXB Trẻ cũng đẩy mạnh phát hành qua mạng với trang Sách điện tử Trẻ Ybook (www.ybook.com.vn) và các trang thương mại điện tử đối tác (Tiki, Fahasa Online, Nhà sách Phương Nam…). Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động tương tác, kết nối tác giả, dịch giả và công chúng qua mạng nhằm thu hút sự quan tâm, nâng cao thói quen đọc sách của độc giả trẻ trên mạng, hình thành thói quen đọc sách điện tử - cũng là xu thế của thời đại cách mạng 4.0.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo