Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Gần 1.500 thí sinh thi vào Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM

Phần thi diễn xuất của các thí sinh ngành Diễn viên kịch, Điện ảnh - Truyền hình

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/9, Trường Đại học (ĐH) Sân khấu - Điện ảnh TPHCM đã tổ chức vòng chung tuyển kỳ thi năng khiếu năm 2020, diễn ra từ ngày 17 - 20/9. Trước đó, từ ngày 12 - 15/9, các thí sinh đã thi sơ tuyển năng khiếu. So với năm 2019, tổng số thí sinh dự thi vào trường tăng 20% với gần 1.500 thí sinh.

Theo ông Lê Hùng, Phó Trưởng Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM, từ năm 2020, Nhà trường chính thức không còn tuyển sinh hệ Cao đẳng. Do vậy, năm nay Nhà trường chỉ tuyển sinh 4 ngành hệ ĐH là Đạo diễn Sân khấu; Diễn viên Kịch, Điện ảnh - Truyền hình; Đạo diễn Điện ảnh - Truyền hình và Quay phim với tổng cộng 200 chỉ tiêu.

“Tổng số thí sinh đăng ký dự tuyển năm nay tăng đáng kể với 1.500 thí sinh. Tuy nhiên, phần lớn các thí sinh tập trung đăng ký vào ngành Diễn viên Kịch, Điện ảnh - Truyền hình với trên 1.200 hồ sơ, trong khi chỉ tiêu của ngành này là 80. Do vậy đây là ngành có sự cạnh tranh cao, nguồn tuyển sinh dồi dào. Trải qua vòng sơ tuyển (kiểm tra tiếng nói, thẩm âm, năng khiếu diễn xuất), Hội đồng tuyển sinh đã chọn được 240 thí sinh để thi chung tuyển năng khiếu để chọn ra 80-90 thí sinh”, ông Hùng cho biết và thông tin thêm, trong số 4 ngành tuyển sinh, chỉ có ngành Diễn viên Kịch, Điện ảnh - Truyền hình phải thi sơ tuyển.

Đại diện Nhà trường cho biết, đối với 4 ngành thi nói trên, Nhà trường tổ chức thi tuyển 2 môn năng khiếu và xét tuyển môn Văn theo học bạ THPT lớp 12. Theo đó, sau các phần thi năng khiếu diễn ra trong ba ngày 17 - 19/9, đến ngày 20/9, các thí sinh sẽ thi phân tích tác phẩm nghệ thuật, đây cũng là phần thi bắt buộc cho tất cả các thí sinh nhằm kiểm tra kiến thức, sự am hiểu về lĩnh vực mà các thí sinh dự thi. “Ngoài ra, hiện nay Nhà trường đang gấp rút xây dựng Đề án mở mã ngành ĐH ngành Diễn viên Sân khấu kịch hát (Cải lương), dự kiến sẽ tuyển sinh trong năm tới”, ông Lê Hùng cho hay.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo