Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

EVNHCMC vinh danh các Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN năm 2021 - 2022

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC (bìa trái), Tiến sĩ Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (thứ hai từ phải sang) và ông Yau Chau Fong - Trưởng Ban đăng bạ kỹ sư ASEAN trao chứng chỉ, huy hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho các kỹ sư. Ảnh: Minh Phong
(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/5, tại trụ sở Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Kỹ sư Malaysia, Hội Điện lực TPHCM và EVNHCMC phối hợp tổ chức Lễ vinh danh và trao chứng chỉ, huy hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN năm 2021 - 2022 cho 123 kỹ sư ở miền Trung và miền Nam, trong đó có 64 kỹ sư ngành điện của EVNHCMC.

Tham dự buổi lễ có Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, ông Yau Chau Fong - Trưởng Ban đăng bạ kỹ sư ASEAN, ông Mai Quốc Hội - Phó Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam, GS.TS Nguyễn Văn Phước - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM. Về phía EVNHCMC, tham dự buổi lễ có ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc, ông Lê Tấn Định - Thành viên HĐTV, ông Nguyễn Thanh Nhã - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC cho biết, việc hoàn thành đăng bạ kỹ sư ASEAN là cơ hội cho các kỹ sư được thừa nhận trên trường quốc tế và tạo ra môi trường rộng mở để chia sẻ kiến thức, chuyên môn và công nghệ, cũng như có thêm nhiều tiềm năng và cơ hội cho việc nghiên cứu và phát triển, thúc đẩy năng lực thực hành kỹ thuật chuyên nghiệp lên tiêu chuẩn cao hơn. Trong những năm qua, việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực theo tiêu chí kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của EVNHCMC nói riêng và của ngành điện nói chung.

Ông Nguyễn Văn Thanh  - Tổng Giám đốc EVNHCMC (bìa trái), Tiến sĩ Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (thứ hai từ phải sang) và ông Yau Chau Fong - Trưởng Ban đăng bạ kỹ sư ASEAN trao chứng chỉ, huy hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho các kỹ sư. Ảnh: Minh Phong Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC (bìa trái), Tiến sĩ Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (thứ hai từ phải sang) và ông Yau Chau Fong - Trưởng Ban đăng bạ kỹ sư ASEAN trao chứng chỉ, huy hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho các kỹ sư. Ảnh: Minh Phong

“Lực lượng kỹ sư ASEAN tại Tổng công ty đã đóng góp công sức rất quan trọng trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu ứng dụng và sáng kiến để nâng cao hiệu quả làm việc, áp dụng khoa học kỹ thuật mới để xây dựng doanh nghiệp số” - Ông Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh và mong muốn các kỹ sư sẽ phát huy mạnh mẽ vai trò và tài năng của mình để phát triển nghề nghiệp ngày càng chuyên nghiệp, đóng góp hiệu quả nhiều hơn nữa cho sự phát triển của các đơn vị trong ngành điện, đồng thời quan tâm, hướng dẫn và hỗ trợ cho các đồng nghiệp khác cùng phấn đấu đủ tiêu chuẩn để tham gia cộng đồng kỹ sư ASEAN.

Các kỹ sư của EVNHCMC nhận chứng chỉ, huy hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN. Ảnh: Minh Phong Các kỹ sư của EVNHCMC nhận chứng chỉ, huy hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN. Ảnh: Minh Phong

Tiến sĩ Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam khẳng định, danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ở bất kỳ quốc gia nào đều được coi trọng, bởi đó là một danh hiệu nghề nghiệp cao quý khẳng định trình độ, năng lực và đạo đức nghề nghiệp của người kỹ sư, được hội nghề nghiệp công nhận và xã hội thừa nhận. Việc tiến tới thừa nhận lẫn nhau trong khu vực ASEAN về tiêu chuẩn kỹ thuật và dịch vụ kỹ thuật đã được chính phủ các nước ASEAN quyết định từ năm 2005, bằng việc ký Thỏa thuận và thành lập Ủy ban giám sát thực hiện thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về dịch vụ kỹ thuật (viết tắt là MC). Trong suốt tiến trình đó Liên đoàn AFEO đã đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy công nhận lẫn nhau về trình độ, tiêu chuẩn của lao động kỹ thuật khu vực ASEAN.

“Vì thế, các cá nhân đạt được danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN là một dấu ấn trong tiến trình phát triển sự nghiệp, là động cơ phấn đấu để tiếp tục hoàn thiện bản thân và hướng đến những danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương hoặc Kỹ sư Quốc tế” - Tiến sĩ Phan Xuân Dũng khẳng định.

Hiện cộng đồng kỹ sư ASEAN có gần 14.000 thành viên đến từ 10 nước. Tính đến nay, Việt Nam có 552 kỹ sư ASEAN, trong đó Tổng Công ty Điện lực TP.HCM có 212 người, chiếm 40,3% kỹ sư ASEAN của cả nước. Bắt đầu từ năm 2017, việc đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chí kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN đã trở thành một trong các nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của EVNHCMC. Sau khi được đăng bạ thành công, các kỹ sư ASEAN sẽ được Tổng công ty tạo điều kiện để tham gia các diễn đàn, hội nghị quốc tế, tham gia học tập và chia sẻ kinh nghiệm với các công ty điện lực quốc tế; được cử đào tạo nâng cao trình độ (thạc sĩ, tiến sĩ); được ưu tiên tiếp cận công nghệ mới và tham gia các dự án khoa học công nghệ, chuyển giao công nghệ của EVNHCMC.

Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo