Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

EVNHCMC tuyên dương 67 cá nhân tiêu biểu “Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới” năm 2022

Lãnh đạo EVNHCMC tặng hoa chúc mừng nữ cán bộ công nhân viên nhân ngày 8-3-2023

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/3, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tổng kết công tác Bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ phụ nữ và công tác nữ công năm 2022. 67 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác “Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới” được Tổng công ty khen thưởng.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí Thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Ban Tổng giám đốc.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nhã - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, đã đọc thư chúc mừng toàn thể nữ CBCNV Tổng công ty nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV. Lãnh đạo Tổng công ty đã trao tặng những bó hoa tươi thắm đến các nữ đại biểu tại hội nghị.

Tổng kết công tác Bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ phụ nữ và công tác nữ công năm 2022, đồng chí Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cho biết: tính đến ngày 28/02/2023, mặc dù tỷ lệ nữ CBCNV chỉ chiếm 16,6% (1.082 nữ trên tổng số 6.505 người), nhưng tỷ lệ nữ đảng viên, tỷ lệ nữ đảng viên tham gia cấp ủy chi bộ trực thuộc, cấp ủy cơ sở lại khá cao (lần lượt là 21,35%, 26,1% và 20,18%), cho thấy chị em phụ nữ đã phát huy rất tốt năng lực, trí tuệ và phẩm chất của mình trong các hoạt động của Tổng công ty. Song song đó, tỷ lệ nữ ủy viên Ban chấp hành Công đoàn từ cấp cơ sở trở lên đạt 39%; tỷ lệ nữ cán bộ thuộc Uỷ ban kiểm tra Công đoàn đạt 27%, cho thấy nữ cán bộ công đoàn đã nhận được sự tín nhiệm cao của người lao động.

Năm 2022, Ban nữ công Công đoàn Tổng công ty đã hoàn thành tốt các chương trình công tác đề ra, tổ chức nhiều hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho nữ công nhân viên chức lao động, các hoạt động tôn vinh các gia đình, tuyên dương các cháu thiếu nhi là con em cán bộ công nhân viên, nhiều hoạt động giao lưu, học hỏi...từ cấp Tổng công ty đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam tạo động lực phấn đấu cho các cá nhân, tập thể nữ và các cháu thiếu nhi là con cán bộ công nhân viên trong lao động, học tập và sáng tạo.

Ban Nữ công cũng đã vận động nữ cán bộ công nhân viên tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn và Chuyên môn tổ chức, đặc biệt là phong trào thi đua 1.000 sáng kiến góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hàng năm của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, hưởng ứng phong trào Chương trình "1 triệu sáng kiến" do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động.

Khen thưởng các cá nhân tiêu biểu “Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2022” của EVNHCMC Khen thưởng các cá nhân tiêu biểu “Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2022” của EVNHCMC

Hình thức tổ chức hoạt động nữ công cũng thường xuyên được đổi mới, phong phú, hướng đến công nhân trực tiếp, người lao động, hưu trí và cả con em người lao động, tạo mối quan hệ vui vẻ, tình thân, chan hòa, ngày càng gắn kết trong nội bộ Tổng công ty và các đơn vị.

Tại hội nghị tổng kết, EVNHCMC đã tuyên dương 67 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác “Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới” năm 2022.

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công đoàn Tổng công ty đã mời chuyên gia y tế trò chuyện, tư vấn chuyên đề “Sức khỏe và Sắc đẹp” với nữ cán bộ công nhân viên; Các đơn vị thành viên EVNHCMC cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chúc mừng và chăm lo đến nữ cán bộ công nhân viên, như tặng quà, sinh hoạt chuyên đề tư vấn sức khỏe.

Mạnh Cường


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo