Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

EVNHCMC được vinh danh là Doanh nghiệp vì sự nghiệp phát triển năng lượng Việt Nam bền vững

Đại diện EVNHCMC, đồng chí Nguyễn Văn Hảo, Trưởng Ban Truyền thông (giữa) nhận Biểu trưng và giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức.

(Thanhuytphcm.vn) - Hiệp hội Năng lượng Việt Nam vừa tổ chức Lễ vinh danh các Doanh nghiệp vì sự nghiệp phát triển năng lượng Việt Nam bền vững năm 2022. Theo đó, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) được vinh danh vào Top 10 doanh nghiệp được biểu dương lần này.

Đây là một chương trình được Hiệp hội Năng lượng Việt Nam tổ chức lần thứ nhất, nhằm tạo động lực, thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo và phát triển không ngừng của các doanh nghiệp ngành năng lượng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Đồng thời, tạo hiệu ứng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp trên toàn quốc với mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đến nay, toàn địa bàn Thành phố có 14.203 khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà với tổng công suất lắp đặt là 360,0 MWp. Riêng EVNHCMC có 46 hệ thống ĐMTMN nội bộ với tổng công suất là 3,68 MWp.

Thời gian tới, EVNHCMC sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trong việc phát triển nguồn năng lượng xanh từ chất thải rắn, đầu tư hạ tầng lưới điện để giải tỏa công suất phát của tất các nhà máy phát điện từ đốt rác. Nổi bật trong công tác đầu tư này là việc EVNHCMC đang triển khai xây dựng “Trạm biến áp 110kV Phước Hiệp” để giải tỏa công suất phát điện cho toàn bộ khu xử lý rác Phước Hiệp (huyện Củ Chi) với quy mô lên tới 687ha.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo