Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

EVNHCM đẩy mạnh hoạt động đổi mới sáng tạo

Ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC phát biểu tại hội thảo"Phân tích dữ liệu đồng hồ đo điện thông minh"

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 2 ngày 26 và 27/4/2023, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) phối hợp với Tổ chức Cố vấn Giáo dục và Đào tạo Toàn cầu (TET) tổ chức các hội thảo với chủ đề chung là Đổi mới sáng tạo. Đây là một nội dung trong chương trình Đổi mới sáng tạo doanh nghiệp mà Tổng công ty đang đẩy mạnh triển khai.

Cụ thể, Tổng công ty đã phối hợp Tổ chức Cố vấn Giáo dục và Đào tạo Toàn cầu (TET - Australia) tổ chức hội thảo "Phân tích dữ liệu đồng hồ đo điện thông minh" và “Đổi mới năng lượng trong chuyển dịch năng lượng”.

Tại hội thảo "Phân tích dữ liệu đồng hồ đo điện thông minh" do ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC chủ trì, các chuyên gia đã trao đổi, chia sẻ về những kiến thức, kinh nghiệm của một số nước trong việc triển khai hạ tầng đo đếm tiên tiến (AMI - Advanced Metering Infrastructure) như: thiết kế hệ thống, ứng dụng trong kinh doanh, công nghệ thông tin, an ninh bảo mật cho AMI, các quy trình, quy định quản lý vận hành, những lợi ích khi thực hiện đầu tư AMI…

Hội thảo thứ 2 - “Đổi mới năng lượng trong chuyển dịch năng lượng” do ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC chủ trì đã tập trung cung cấp những thông tin, mô hình về đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới; về những cơ hội, thách thức, phương pháp khi áp dụng thực tế tại Việt Nam; về sự chuyển dịch năng lượng: sự chuyển đổi từ hệ thống sản xuất hiện tại sang một nền sản xuất mang tính sinh thái hơn, tương thích hơn với các tiêu chuẩn môi trường của thế giới hiện nay.

Nội dung trao đổi, thảo luận tại các hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho Ban lãnh đạo, đội ngũ chuyên gia của EVNHCMC, qua đó có cái nhìn mới hơn về công nghệ AMI, về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong xu thế hội nhập toàn cầu. Đồng thời qua các hội thảo, khát vọng và tầm nhìn của lãnh đạo Tổng công ty đã được chia sẻ và lan tỏa đến đội ngũ kỹ sư ASEAN, chuyên gia và kỹ sư trẻ tài năng của Tổng công ty.

Với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta” trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) luôn chú trọng đến hoạt động đổi mới sáng tạo, phát huy sáng kiến, giải pháp công tác, ý tưởng cải cách thủ tục nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Tổng công ty luôn hướng tới những công nghệ hiện đại nhằm giải phóng sức lao động, nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất thông qua quá trình hiện đại hóa và chuyển đổi số. Tới thời điểm hiện nay, EVNHCMC đã hoàn thành 100% công tơ điện tử thu thập dữ liệu tự động, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và giám sát được quá trình sử dụng điện của mình qua máy tính hoặc điện thoại thông minh, từ đó có thể điều chỉnh việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm nhất. Bên cạnh đó, nguồn dữ liệu thu thập chi tiết, nhiều thông tin, kết quả phân tích dữ liệu qua công tơ đo xa cũng mang lại nhiều lợi ích cho công tác quản lý vận hành lưới điện và dịch vụ khách hàng của TCT.

Ông Chris J Law - chuyên gia của TET về đồng hồ đo điện thông minh chia sẻ tại hội thảo Ông Chris J Law - chuyên gia của TET về đồng hồ đo điện thông minh chia sẻ tại hội thảo

Song song với việc đầu tư đổi mới, nâng cấp thiết bị, cơ sở hạ tầng phục vụ công tác kinh doanh, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, EVNHCMC cũng đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực để phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số toàn diện ở các mặt hoạt động. Mới đây, Câu lạc bộ Đổi mới Sáng tạo Tổng công ty Điện lực TPHCM đã được thành lập, nhằm đẩy mạnh phong trào “không ngừng học tập để chuyển đổi số thành công” đưa EVNHCMC trở thành doanh nghiệp số có văn hóa mạnh vào năm 2025.

Những nỗ lực chuyển đổi số đồng bộ trong thời gian qua của EVNHCMC đã giúp Tổng Công ty được Diễn đàn kinh doanh IoT châu Á (AIBP) trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022. Ngoài ra, EVNHCMC cũng vinh dự là tổng công ty nhà nước đầu tiên được Bộ Thông tin – Truyền thông chứng nhận là doanh nghiệp số, đạt 3/5 mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp.

Thanh Nga - Minh Phong


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo