Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

EVN làm việc với UBND TPHCM về tình hình cung cấp điện

Ông Đinh Thế Phúc - Thành viên Hội đồng thành viên EVN báo cáo về tình hình cung ứng điện trong giai đoạn hiện nay

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/5, tại trụ sở UBND TPHCM, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Đinh Thế Phúc - Thành viên Hội đồng thành viên EVN cùng đại diện Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia (A0), Trung tâm điều độ hệ thống điện Miền Nam (A2), Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã có buổi làm việc với UBND TPHCM về tình hình cung cấp điện trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Bùi Tá Hoàng Vũ - Thành ủy viên, Ủy viên Ủy ban, Giám đốc Sở Công Thương cùng đại diện các Sở Tài chính, Giáo dục, Văn hóa - Thể thao, Ban quản lý khu Công nghệ cao và đại diện UBND một số quận huyện... đã tiếp đoàn.

Báo cáo về tình hình cung cấp và sử dụng điện tại TPHCM, ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 8,76 tỷ kWh, cao hơn 2,83% so với năm 2022. Trong đó, sản lượng điện thương phẩm cho thành phần thương nghiệp và khách sạn tăng 7,29% so với cùng kỳ, sản lượng điện cho tiêu dùng dân cư tăng 10,92%. Trong 20 ngày đầu tháng 5/2023, sản lượng điện bình quân đạt 86,29 triệu kWh, tăng 9,47% so với cùng kỳ. Trong đó, ngày 6/5/2023 có sản lượng cao nhất đạt 94,85 triệu kWh/ngày, thiết lập mức tiêu thụ điện cao nhất của Thành phố từ trước đến nay. Tổng công ty Điện lực TPHCM đã cung cấp điện ổn định cho Thành phố, đồng thời đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp tiết kiệm điện trong nội bộ cũng như đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn.

Thông tin về tình hình cung cấp điện của cả nước, ông Đinh Thế Phúc – Thành viên Hội đồng thành viên EVN cho biết, do thời tiết nắng nóng, khô hạn, các hồ chứa thủy điện đều có mực nước rất thấp. Bên cạnh đó, các nguồn nhiệt điện than, dầu, turbin khí đều bị giảm công suất do thiếu nguyên liệu. Tập đoàn Điện lực đã kịp thời báo cáo Bộ Công Thương và Chính phủ. Bên cạnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp EVN huy động tối đa các nguồn phát, Chính phủ và Bộ Công Thương đã chỉ đạo tăng cường tiết kiệm điện.

Ông Đinh Thế Phúc ghi nhận TPHCM là một trong những địa phương đầu tiên triển khai chỉ đạo tiết kiệm điện của Thủ tướng Chính phủ. Ông mong rằng TPHCM cần tiếp tục quyết liệt triển khai thực hiện chỉ thị của UBND TPHCM về tiết kiệm điện đến cấp xã, phường, đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện và giám sát thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố.  

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ và các đại diện các sở, ngành của TPHCM cho biết, Thành phố đang trong giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh những thuận lợi, hiện nhiều doanh nghiệp đang đối diện với những khó khăn về thị trường, đơn hàng, cạnh tranh. Vì thế, cần có sự ổn định về cung cấp điện để giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh, Thành phố luôn là địa phương đi đầu trong việc triển khai tiết kiệm điện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện với phương châm “tinh thần tiết kiệm triệt để, giải pháp tiết kiệm linh hoạt”.

Đồng thời, để tạo điều kiện thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà và năng lượng tái tạo trên địa bàn Thành phố, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp xuất khẩu cần có chứng chỉ về năng lượng xanh. Thành phố đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng kiến nghị đến cấp có thẩm quyền nghiên cứu, tháo gỡ các vướng mắc, sớm ban hành các quy định, hướng dẫn về đấu nối, về mua bán điện trực tiếp với các doanh nghiệp đầu tư điện mặt trời, điện gió.

Việt Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo