Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Em bé được thông van tim bào thai thứ 2 tại Việt Nam đã chào đời

Em bé đã được chào đời mạnh khỏe tại Bệnh viện Từ Dũ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/2, Bệnh viện Từ Dũ phối hợp Bệnh viện Nhi Đồng 1 thực hiện mổ lấy thai cho trường hợp bào thai thứ hai được thông van tim can thiệp điều trị bệnh tim bẩm sinh nặng, con của sản phụ NTPA (27 tuổi, ngụ TPHCM). Ca mổ đã giúp bé gái chào đời lúc 8 giờ 15 phút, cân nặng 2,6 kg.

Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ Trần Ngọc Hải cho biết, ngay sau khi chào đời, em bé được siêu âm đánh giá tình trạng quả tim. Kết quả cho thấy tại thời điểm này quả tim của em bé chưa cần can thiệp, không ngạt, không tím, thở khí trời. Sau sinh, bé được chăm sóc và cho da kề da với mẹ. Sức khỏe của mẹ và bé an toàn, không phải hồi sức cấp cứu, không dùng phương pháp trợ giúp y tế đặc biệt. Sau đó em bé được chuyển về Bệnh viện Nhi đồng 1 để được đánh giá và theo dõi, đưa ra các phương án can thiệp phù hợp ở giai đoạn tiếp theo.

Trước đó, ngày 12/1, ekip của Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Nhi đồng 1 bắt đầu thực hiện thông van tim can thiệp xuyên tử cung cho thai phụ NTPA. Ca thông van tim xuyên tử cung kéo dài gần hai tiếng và đã thành công. Đây là ca thông van tim can thiệp bào thai thứ 2 tại Việt Nam.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo