Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Du khách đến với TPHCM tăng trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Du khách nước ngoài đến với Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên dịp lễ Quốc khánh

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 3/9, Sở Du lịch TPHCM cho biết, dịp lễ Quốc khánh 2/9/2024, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 960.000 lượt); doanh thu ngành du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 2.890 tỷ đồng).

Trong đó, khách du lịch nội địa đến TPHCM ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 420.000 lượt). Khách quốc tế đến TPHCM ước khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 37.600 lượt).

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 162.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 85% tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 80%).

Qua 2 ngày tổ chức aản phẩm du lịch “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND-UBND TPHCM” đã đón tiếp 1.848  khách tham quan trong nước và quốc tế. Khách đến tham quan được đón tiếp chu đáo, trọng thị; tất cả các đoàn tham quan đều tuân thủ các hướng dẫn về an ninh an toàn, nội quy tham quan.

Việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Quốc khánh. Đối tượng khách du lịch chính trong dịp lễ này đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, đa phần khách tự đi du lịch trong nước.

Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3-5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên… Những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc cũng được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay rẻ hơn.

Các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TPHCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện, các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, detox, spa…

Các bạn trẻ chụp hình lưu giữ kỷ niệm đẹp trong ngày Quốc khánh 2/9 Các bạn trẻ chụp hình lưu giữ kỷ niệm đẹp trong ngày Quốc khánh 2/9

Hoạt động của các điểm du lịch, điểm tham quan tại TPHCM khá sôi động như Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi giảm 30% giá vé vào cổng cho khách đoàn đến tham quan (có điều kiện kèm theo), cùng một số khuyến mãi cho khách sử dụng dịch vụ trong khu di tích; Đài quan sát Saigon Skydeck - Bitexco Financial Tower mở miễn phí bảo tàng áo dài Việt Nam; Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên tặng 2.000 vé vào cổng miễn phí; vào ngày 2/9 giảm giá vé 50% cho những người có sinh nhật trong tháng 9; Phố thương mại - ẩm thực Sky Garden (Quận 7) chính thức khai trương với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, hướng dẫn thực hành nghệ thuật thủ công, ẩm thực, thương mại với nhiều chương trình mang tính cộng đồng.

Hoạt động của cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có nhiều khởi sắc, trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đã giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước. Các khách sạn trên địa bàn TPHCM đã công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi lên đến 60% cho khách lưu trú; gói thuê phòng hội nghị với giá giảm từ 10 - 20% so với giá niêm yết phục vụ từ nay đến hết tháng 9 năm 2024.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch đã có công văn gửi các doanh nghiệp cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đề nghị các doanh nghiệp du lịch quan tâm tổ chức các hoạt động, dịch vụ cộng thêm, chương trình khuyến mãi với các hoạt động vui chợi giải trí dành cho khách du lịch đến tham quan thành phố đồng thời thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá; tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng phục vụ du lịch.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo