Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đồng chí Triệu Đỗ Hồng Phước được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè

Bí thư Huyện ủy Nhà Bè Dương Thế Trung tặng hoa chúc mừng đồng chí Triệu Đỗ Hồng Phước

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/3, HĐND huyện Nhà Bè tổ chức kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề). Đồng chí Phạm Minh Huấn, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp. Đến dự có Bí thư Huyện ủy huyện Nhà Bè Dương Thế Trung; Phó Bí thư Huyện ủy huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thống nhất thông qua Tờ trình về kiện toàn tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Nhà Bè theo Nghị định 108/2020/NĐ-CP. Theo đó, không thành lập Phòng Kinh tế và hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo quy định; giữ nguyên Phòng Kinh tế và Phòng Quản lý đô thị như hiện nay.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng biểu quyết thống nhất không thành lập Phòng Dân tộc. Do hiện nay, trên địa bàn huyện Nhà Bè số lượng người dân tộc còn ít, chưa đủ điều kiện để thành lập Phòng Dân tộc theo quy định.

Về phân bổ số lượng cấp Phó các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, các đại biểu thống nhất bố trí 1 Phó Trưởng phòng cho Phòng Tư pháp, Y tế, Văn hoá và Thông tin, Thanh tra huyện; bố trí 2 Phó Trưởng phòng cho các đơn vị: Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo; bố trí 3 Phó Trưởng phòng cho các phòng: Quản lý Đô thị, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính và Kế hoạch, Văn phòng HĐND và UBND huyện.

Tiếp đó, Chủ tịch HĐND huyện Nhà Bè Phạm Mình Huấn đã đọc Tờ trình giới thiệu đồng chí Triệu Đỗ Hồng Phước, Phó Bí thư Huyện ủy huyện Nhà Bè để các đại biểu bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè nhiệm kỳ 2016-2021. Với 29/29 đại biểu dự họp đã đồng ý bầu đồng chí Triệu Đỗ Hồng Phước giữ chức Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu tại kỳ họp, tân Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước trân trọng cám ơn các các đại biểu HĐND huyện đã dành sự tin tưởng, tín nhiệm bầu đồng chí giữ chức Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Chủ tịch UBND huyện Triệu Đỗ Hồng Phước khẳng định: Đây thực sự là niềm vinh dự rất lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Nhà Bè, trong điều kiện bản thân chưa có được nhiều kinh nghiệm thực tiễn tại địa phương mới.

Với trọng trách được giao là người đứng đầu UBND huyện, đồng chí Triệu Đỗ Hồng Phước bày tỏ sẽ trân trọng, học hỏi, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm quý báu của các bậc lãnh đạo tiền nhiệm; nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy và các thành viên UBND huyện Nhà Bè chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Thành ủy, của HĐND TP; bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng TP, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết HĐND huyện. Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện; thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật; giữ nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm cá nhân, phát huy trí tuệ tập thể, tính năng động, sáng tạo của mỗi thành viên UBND huyện; phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt mục tiêu chung mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Nhà Bè đã đề ra.

Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo TP; sự giám sát, phối hợp, hỗ trợ thường xuyên của HĐND TP; sự quan tâm chia sẻ, truyền thụ kinh nghiệm, động viên, khích lệ của các thế hệ lãnh đạo huyện Nhà Bè qua các thời kỳ; sự phối hợp có hiệu quả của MTTQ, các đoàn thể và các đơn vị ngành dọc. Đặc biệt, là sự đồng tâm, hiệp lực của các thành viên UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn. Đồng chí Triệu Đỗ Hồng Phước cũng kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn huyện sẽ tiếp tục nêu cao ý thức trách nhiệm, giữ vững trật tự, kỷ cương; nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ công vụ; thống nhất trong nhận thức và hành động với quyết tâm cao, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế; chung tay xây dựng hệ thống chính quyền từ huyện đến cơ sở ngày càng vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của huyện Nhà Bè nói riêng và TP nói chung.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo