Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đồng chí Trần Phú Lữ giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Phú Lữ

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/6, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì buổi lễ trao quyết định cán bộ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC), giữ chức vụ Giám đốc ITPC. Thời gian giữ chức vụ là 5 năm.

Phát biểu giao nhiệm vụ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc mừng đồng chí Trần Phú Lữ được giao nhiệm vụ mới; đồng thời mong muốn đồng chí Trần Phú Lữ cùng tập thể ITPC đoàn kết, năng động, sáng tạo để phát huy tốt những kết quả đạt được, tạo ra những giá trị mới nhằm nâng cao vai trò, vị trí của ITPC.

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, tại buổi làm việc với ITPC, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên có đặt vấn đề ITPC phải là đầu mối đầu tiên trong tiếp xúc với doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư. Đây cũng là nơi tiếp nhận, lắng nghe, kết nối để giải quyết những vướng mắc của nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án đầu tư và chăm sóc sau đầu tư. Chăm lo tốt cho những nhà đầu tư hiện có sẽ góp phần thu hút được các nhà đầu tư mới.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đề nghị, ITPC nâng cao vai trò, vị trí cao hơn để trung tâm này như cơ quan một cửa của TPHCM trong công tác đầu tư trong và ngoài nước. Giám đốc ITPC rà soát, bổ sung quy chế hoạt động để đáp ứng nhu cầu này. Trung tâm cũng cần mạnh dạn cơ cấu lại tổ chức bộ máy đảm bảo tính dân chủ.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chụp hình lưu niệm cùng các đồng chí tham dự buổi lễ Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chụp hình lưu niệm cùng các đồng chí tham dự buổi lễ

Bên cạnh đó, đồng chí Phan Văn Mãi cũng đề nghị ITPC đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kết nối với doanh nghiệp. Bằng nền tảng số, trung tâm có thể không gặp gỡ nhà đầu tư hàng tháng nhưng vẫn có thể nắm bắt được các vướng mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp. Đồng thời, trung tâm cần làm tốt công tác truyền thông về hình ảnh của TPHCM đến các nhà đầu tư, để các nhà đầu tư thấy được cơ hội phát triển tại TPHCM, chọn TPHCM là nơi đầu tư, nơi sống, nơi làm việc, nơi vui chơi giải trí. ITPC cần sớm rà soát, giải quyết những vướng mắc, tồn đọng kéo dài của nhà đầu tư, doanh nghiệp. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đề nghị, trong tháng 6 này, Giám đốc ITPC trình đề án nâng cao vị trí vai trò của ITPC, có phương án bổ sung quy chế hoạt động, cơ cấu lại bộ máy. Ngoài ra, trong 6 tháng cuối năm, ITPC rà soát lại danh mục các dự án xúc tiến đầu tư, tăng cường giao tiếp với nhà đầu tư.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ đã bày tỏ lòng biết ơn trân trọng khi được lãnh đạo TPHCM tin tưởng, giao nhiệm vụ mới. Đồng chí cho biết bản thân luôn nhận thức dù ở vị trí, đơn vị nào cũng không ngừng học hỏi, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất nội bộ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ và phát huy vai trò năng động, sáng tạo. Đồng chí Trần Phú Lữ cam kết sẽ tiếp tục giữ gìn sự đoàn kết thống nhất, phát huy năng lực cá nhân để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà lãnh đạo TPHCM giao phó.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo