Thứ Năm, ngày 27 tháng 6 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trước Philippines

HLV Kim Sang-sik cùng đội trưởng Đỗ Hùng Dũng tại buổi họp báo trưa 5/6

(Thanhuytphcm.vn) - Loạt trận của vòng 5, vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ đồng loạt diễn ra vào tối 6/6. Ở bảng F, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân Mỹ Đình trong cuộc so tài mà hai đội đều ra mắt tân huấn luyện viên (HLV) trưởng.

Trưa 5/6, HLV trưởng cùng đại diện cầu thủ hai đội đã tiến hành buổi họp báo trao đổi thông tin cùng giới truyền thông trước trận đấu. Đó cũng là hạn chót mà hai đội chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký chính thức cho trận đấu này.

Chia sẻ tại buổi họp, HLV Kim Sang-sik (đội tuyển Việt Nam) nói: “Trận đấu với Philippines là trận đấu đầu tiên của tôi trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã có 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu này, đó là quỹ thời gian ngắn nhưng tôi cố gắng truyền tải triết lý và chiến thuật của mình tới các cầu thủ. Tôi nhận thấy các cầu thủ đội tuyển Việt Nam có đam mê, quyết tâm và khao khát chiến thắng lớn hơn tôi nghĩ rất nhiều. Tôi luôn cố gắng thân thiện giống như một người anh, gần gũi để giúp các cầu thủ thực hiện chính xác nhất yêu cầu qua từng buổi tập”.

Sau giai đoạn gần 1 năm rưởi đội tuyển Việt Nam không đạt được kết quả tốt và phải thay HLV trưởng, trận đấu này ít nhiều tạo sức ép lên HLV Kim Sang-sik khi phải giành chiến thắng để trước mắt là tạo sự khởi đầu thuận lợi cùng đội tuyển Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Hiện tại, dù chịu nhiều áp lực, tôi vẫn muốn cùng đội tuyển thắng trận ngày mai. Đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà và chúng tôi muốn giành kết quả tốt nhất, đem lại niềm vui cho người hâm mộ”.

HLV Kim Sang-sik (đội nón) cùng các tuyển thủ Việt Nam hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trước đội tuyển Philippines HLV Kim Sang-sik (đội nón) cùng các tuyển thủ Việt Nam hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trước đội tuyển Philippines

Trước vòng 5, đội tuyển Iraq thể hiện sự vượt trội so với các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á khi đang có trong tay 12 điểm sau 4 trận toàn thắng. Theo sau lần lượt là Indonesia 7 điểm, Việt Nam 3 điểm và Philippines 1 điểm. Tương tự như đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Philippines cũng đã thay HLV trưởng sau lượt trận thứ 4. tân HLV Tom Sainfiet đã được Liên đoàn bóng đá Philippines tạo điều kiện tối đa để nâng cao sức mạnh cho đội khi bổ sung rất nhiều cầu thủ nhập tịch, Phi kiều để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ diễn ra vào 19g00 ngày 6/6/2024 trên sân Mỹ Đình, được truyền hình trực tiếp trên VTV5 và FPT Play.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo