Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Vòng loại Olympic 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng dễ

Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có năm 2023 nhiều bận rộn.

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 12/1, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm cho vòng loại thứ nhất môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024. Lễ bốc thăm được tiến hành tại Kuala Lumpur (Malaysia) và đội tuyển nữ Việt Nam đã vào bảng đấu khá nhẹ.

Vòng loại thứ nhất khu vực châu Á có 26 đội tham dự, được chia thành 7 bảng gồm 4 bảng có 5 đội và 2 bảng có 3 đội. Khác với môn bóng đá nam là thi đấu trên sân nhà - sân khách, vòng loại môn bóng đá nữ chỉ tiến hành thi đấu vòng tròn 1 lượt từ ngày 3 đến 11/4 tại một địa điểm trung lập.

Kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Mai Đức Chung vào bảng C cùng với các đội Nepal, Palestine và Afghanistan. Các bảng còn lại gồm: Uzberkistan, Jordan, Đông Timor, Bhutan (bảng A); Myanmar, Iran, Bangladesh, Maldives (bảng B); Thái Lan, Mông Cổ, Singapore, Sri Lanka (bảng D); Philippines, Hồng Kông (Trung Quốc), Tajikistan, Pakistan (bảng E); Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia, Lebanon (bảng F); Ấn Độ, Kyrgyzstan, Turkmenistan (bảng G).

Sau khi công bố kết quả bốc thăm, AFC cũng thông báo điều lệ giải. Sau vòng loại thứ nhất, các đội đứng đầu mỗi bảng sẽ bước vào vòng 2 cùng với 5 đội hạt giống được vào thẳng là CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Tại vòng loại thứ hai, các đội sẽ được tiến hành bốc thăm chia thành 3 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 3 đội nhất bảng và đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ chia thành 2 cặp đá play-off theo thể thức sân nhà – sân khách. Hai đội giành chiến thắng sẽ đoạt vé đến Paris vào năm 2024.

Với kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam khá thuận lợi trong mục tiêu giành ngôi đầu bảng bởi các đối thủ còn lại khá yếu. Giải này được xem là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam khởi động cho VCK World Cup nữ 2023 cũng như SEA Games 2023.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo