Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển futsal Việt Nam lên đường tham dự Vòng chung kết châu Á 2022

Đội tuyển futsal Việt Nam trong trận gặp đội tuyển Nhật Bản tại giải giao hữu ở Tây Ban Nha năm 2021 (Việt Nam thua 0-1)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 24/9, đội tuyển futsal Việt Nam với thành phần 16 cầu thủ, do ông Diego Giustozzi làm HLV trưởng lên đường sang Kuwait để tham dự Vòng chung kết (VCK) futsal châu Á 2022. Giải đấu mà đội tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu vào Bán kết.

Trước ngày lên đường, HLV Giustozzi cũng đã chốt danh sách 14 cầu thủ tham dự giải, với bộ khung chủ lực là những cầu thủ ngiều kinh nghiệm như đội trưởng Trần Văn Vũ, thủ môn Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam... Trong đó có sự trở lại của Nguyễn Đắc Huy – cầu thủ đã vắng mặt tại giải giao hữu quốc tế Continental futsal Championship 2022 tại Thái Lan hồi đầu tháng 9 vừa qua. Ngoài ra, còn có 2 cầu thủ ở danh sách dự phòng trong trường hợp có ca dương tính với Covid-19 ở nhóm 14 cầu thủ đăng ký chính thức.

Trả lời về câu hỏi đợt tập trung này còn có một số cựu binh như Khổng Đình Hùng, Nguyễn Văn Hiếu, ông Giustozzi nói: “Trong khoảng thời gian ngắn, tôi chỉ có thể tập trung những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Những cầu thủ tốt nhất là tốt nhất trong một tập thể. Còn nếu lấy 1 cầu thủ Việt Nam để so sánh với một cầu thủ Iran hay Nhật Bản thì chúng ta sẽ thua. Nếu có thời gian, tôi sẽ có thêm những quan sát để lựa chọn”.

Tại VCK futsal châu Á 2022, đội tuyển Việt Nam cùng bảng đấu với các đội tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia. Nhìn vào bảng đấu đã có thể dự đoán Việt Nam sẽ cùng Nhật Bản đi tiếp. Nhưng HLV người Argentina của đội tuyển futsal Việt Nam khá thận trọng cho biết: “Tôi nghĩ đó là những nhận định bên lề. Chúng ta có mục tiêu nhưng đấy không phải là chuyện ứng cử viên số 1 hay số 2. Chúng tôi đến với VCK futsal châu Á 2022 là để giành chiến thắng và phải tập trung cho từng trận một. Hãy nhớ rằng, tại VCK futsal World Cup 2016, Argentina chẳng phải là ứng viên nhưng chúng tôi đã giành chức vô địch đó thôi. Cứ tập trung chơi từng trận và rồi mọi thứ sẽ đến”.

VCK futsal châu Á 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 28/9, mục tiêu của đội tuyển futsal Việt Nam là phấn đấu vào Bán kết. Lịch thi đấu của đội tuyển futsal Việt Nam:

Ngày 28/9: Việt Nam – Hàn Quốc (18 giờ)

Ngày 30/9: Việt Nam – Saudi Arabia (18 giờ)

Ngày 2/10: Việt Nam – Nhật Bản (18 giờ)

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo