Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đối thoại với doanh nghiệp về chính sách Bảo hiểm xã hội

Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 14/4, Trung tâm xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM tổ chức hội nghị Đối thoại doanh nghiệp (DN) với chính quyền TP nhằm hỗ trợ phổ biến quy định của pháp luật và giải đáp các câu hỏi vướng mắc, tháo gỡ khó khăn về trích nộp BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp của cộng đồng DN TP. Tham dự hội nghị có Giám đốc ITPC Nguyễn Hữu Tín, Phó Giám đốc BHXH TPHCM Nguyễn Quốc Thanh, cùng với gần 300 DN.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc ITPC Nguyễn Hữu Tín mong muốn thông qua hội nghị chính quyền sẽ tiếp tục đồng hành và giải quyết nhanh nhất những khó khăn của DN về vấn đề BHXH.

Tại hội nghị, đại diện BHXH TPHCM đã thông tin đến các DN về một số chính sách mới năm 2021 như những quy định mới về thông tuyến BHYT đối với người có thẻ BHYT nội trú tuyến tỉnh bắt đầu thực hiện từ ngày 1/1/2021, Nghị định số 135/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuổi nghỉ hưu. Bên cạnh đó, đại diện BHXH TP còn triển khai và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số trên nền tảng thiết bị di động và các quy định pháp luật khác liên quan.

Đại diện lãnh đạo BHXH TPHCM trả lời cho doanh nghiệp về các chính sách BHXH Đại diện lãnh đạo BHXH TPHCM trả lời cho doanh nghiệp về các chính sách BHXH

Đại diện các DN đã nêu nhiều ý kiến, trao đổi các vấn đề vướng mắc về BHXH cho người lao động nước ngoài, thủ tục giải quyết chế độ thai sản, chế độ được chính sách BHTN, thời gian đăng ký hồ sơ BHXH, chế độ trợ cấp nghỉ hưu,…

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo