Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, bám sát thực tiễn để thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp

Quang cảnh hội nghị tổng kết

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/11, Cụm thi đua I - Văn phòng Thành ủy TPHCM gồm: Văn phòng Thành ủy Thủ Đức, Văn phòng Quận ủy Quận 1, 3, 5, 10 và quận Tân Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác Văn phòng cấp ủy năm 2023. Tham dự có đồng chí Võ Minh Phương, Phó Trưởng phòng Hành chính - Lưu trữ, Văn phòng Thành ủy TPHCM.

Năm 2023 là năm TPHCM có nhiều sự kiện diễn ra, trọng tâm là tham mưu tổ chức hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận, Đảng bộ TP Thủ Đức nhiệm kỳ 2020 - 2025; các văn phòng cấp ủy trong cụm thi đua đã tham mưu Thường trực Quận ủy, Thành ủy Thủ Đức lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15, ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM; tập trung thực hiện sắp xếp các mô hình tổ chức của một số loại hình tổ chức cơ sở đảng và sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025. Các văn phòng cấp ủy trong cụm thi đua đã đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, bám sát thực tiễn và chương trình công tác năm cũng như chương trình công tác toàn khóa để thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp; nhờ đó, chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp được nâng cao.

Ngoài ra, các văn phòng cấp ủy trong cụm thi đua đã tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ chủ động xây dựng và thực hiện tốt chương trình làm việc năm, quý, tháng, tuần; chủ động rà soát các văn bản chỉ đạo của Thành ủy TPHCM, các chỉ tiêu Nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch và nội dung kết luận của Thường trực, Ban Thường vụ; các chương trình hành động, kế hoạch, nghị quyết chuyên đề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận, Đảng bộ TP Thủ Đức nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong cụm thi đua đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện công tác thi đua, khen thưởng của cụm năm 2023; chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các phong trào thi đua, bàn giải pháp thực hiện có hiệu quả phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao và kết quả chấm điểm thi đua của các đơn vị, Cụm thi đua đã tiến hành bình xét đơn vị tiêu biểu đề nghị cấp trên khen thưởng. Theo đó, Văn phòng Thành ủy Thủ Đức được bình xét là đơn vị nhất cụm. 

Ngọc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo