Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

Doanh thu hoa, cây kiểng của hội viên nông dân TPHCM trong dịp Tết trên 85,57 tỷ đồng

Chủ tịch Hội Nông dân TP Nguyễn Thanh Xuân trao quà Tết cho cán bộ Hội Nông dân có hoàn cảnh khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/2, Hội Nông dân TPHCM tổ chức họp mặt tân niên Xuân Nhâm Dần 2022. Đến dự có Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân TP Nguyễn Thanh Xuân.

Báo cáo công tác chăm lo Tết, Chánh Văn phòng Hội Nông dân TP Nguyễn Thị Ngọc Hạnh cho biết, công tác chăm lo Tết được các cấp Hội tập trung thực hiện, chủ động vận động kinh phí và tổ chức các đoàn công tác trực tiếp thăm và trao tặng quà Tết nhằm động viên cán bộ, hội viên nông dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội và phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập; quan tâm chăm lo gia đình cán bộ Hội mất hoặc có người thân mất, trẻ em mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do dịch bệnh, góp phần xoa dịu nỗi đau và động viên các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Hội Nông dân TP phối hợp Đài Truyền hình TP tổ chức chương trình “Tết Nghĩa tình – Xuân Nhâm Dần 2022” đã vận động được 10,43 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trong năm 2022, trong đó có hoạt động chăm lo Tết cho cán bộ, hội viên, nông dân nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, chỉ đạo Hội Nông dân TP Thủ Đức, huyện, quận, cơ sở chủ động vận động kinh phí để chăm lo Tết cho cán bộ, hội viên, nông dân để mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui xuân, đón Tết. Kết quả, các cấp Hội đã trực tiếp chăm lo 7.270 phần quà với tổng số tiền 4,38 tỷ đồng cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ Hội, hội viên nông dân, người dân có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ, hội viên nhiễm Covid-19 và trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Trong đó, Hội Nông dân TP đã trực tiếp thăm hỏi và chăm lo 1.054 phần quà với hơn 1 tỷ đồng; thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà động viên, trao kinh phí bảo trợ cho 20 trẻ em mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do dịch bệnh Covid-19 do Hội Nông dân TP nhận bảo trợ đến tuổi trưởng thành.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân TP đã hỗ trợ 1.450 phần quà Tết cho hội viên nông dân nghèo tại 13 tỉnh, thành với tổng kinh phí là 725 triệu đồng. Hội chủ động đề xuất cấp ủy, UBND các cấp chăm lo 2.225 phần quà trị giá hơn 370 triệu đồng cho cán bộ, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn.

Ngoài ra, các câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã đóng góp hơn 35 triệu đồng trao tặng 2 thẻ bảo hiểm y tế, 4 suất học bổng và hỗ trợ vốn không lãi suất cho 8 hộ hội viên nông dân nghèo, trao tặng 1 bình Oxy hỗ trợ Trạm Y tế phường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, qua đó thể hiện tinh thần và trách nhiệm của các cấp Hội trong việc chăm lo Tết cho hội viên nông dân và gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Các cấp Hội cũng hỗ trợ đăng và chia sẻ các hình ảnh, thông tin sản phẩm của hội viên nông dân trên các trang mạng xã hội nhằm quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến người dân TP để tham quan và mua sắm trong dịp Tết; phối hợp tổ chức đường hoa mai vàng kết hợp trưng bày các sản phẩm nông nghiệp phục vụ Tết trên tuyến đường Vườn Thơm (xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh) và các điểm bán hoa nền, hoa kiểng tại TP Thủ Đức và các huyện, quận. Đồng thời, các cấp Hội triển khai thông tin và hỗ trợ hội viên nông dân đăng ký tham gia Hội Hoa xuân ở Công viên 23/9; tham gia 1.409 gian hàng tại Chợ hoa xuân TP Thủ Đức và các huyện, quận với sản phẩm chủ yếu là mai, hoa lan, hoa nền các loại… và hỗ trợ nông dân tham gia 10 gian hàng tại Festival lúa gạo Việt Nam lần V - Vĩnh Long năm 2021 nhằm hỗ trợ hội viên nông dân trưng bày và tiêu thụ sản phẩm trong dịp Tết Nguyên đán. Tổng doanh thu hoa, cây kiểng trong dịp Tết trên 85,57 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội Nông dân TP Nguyễn Thanh Xuân đề nghị các cấp Hội triển khai ngay các chỉ tiêu thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân; tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19; quan tâm công tác hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo