Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Đoàn đại biểu TPHCM thăm, làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, Australia

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê tặng quà lưu niệm của TPHCM đến đồng chí Nguyễn Phú Hòa, Phó Tổng Lãnh sự, Trưởng Văn phòng Thương vụ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 29/9 (giờ địa phương), Đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM dẫn đầu, đã đến thăm, làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, Australia.

Tháp tùng cùng Đoàn đại biểu TPHCM có các đồng chí: Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM; Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM; Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM; Đặng Nguyễn Thanh Minh, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM, cùng lãnh đạo nhiều cơ quan báo đài, đơn vị quản lý văn hóa nghệ thuật của TPHCM.

Tiếp Đoàn đại biểu TPHCM có đồng chí Nguyễn Phú Hòa, Phó Tổng Lãnh sự, Trưởng Văn phòng Thương vụ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney.

Thông tin với đồng chí Nguyễn Phú Hòa, Phó Tổng Lãnh sự, Trưởng Văn phòng Thương vụ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, đoàn công tác lần này có mục đích nghiên cứu công tác chuyển đổi số báo chí, học tập kinh nghiệm quản lý, điều hành mảng văn hóa, nghệ thuật thời đại số.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thông tin về tình hình kinh tế TPHCM với đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thông tin về tình hình kinh tế TPHCM với đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thông tin về tình hình kinh tế TPHCM, 8 tháng đầu năm 2024, đã đạt được những chỉ số rất tích cực. Tổng thu ngân sách nhà nước 8 tháng đầu năm 2024 tăng 15,3% so với cùng kỳ, với mức tăng ấn tượng 23,8% từ các khu vực kinh tế nội địa. Đặc biệt, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu cũng tăng nhẹ 0,3%, cho thấy sự phục hồi trong hoạt động thương mại.

Năm 2019, TPHCM và Bang New South Wales đã ký Bản Ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác, bao gồm: Giáo dục và đào tạo; Tài nguyên và năng lượng; Nông nghiệp và thực phẩm; Doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ và vừa; Đầu tư; Khoa học - công nghệ và du lịch.

New South Wales có các nguyên tắc cơ bản vững chắc và nền tảng phù hợp để mở rộng và chuyển đổi nền kinh tế. New South Wales được kết nối toàn cầu, có các liên kết mạnh mẽ với khu vực phát triển nhanh nhất thế giới - Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và là nơi có các tổ chức nghiên cứu và giáo dục đẳng cấp thế giới.

New South Wales có lực lượng lao động tay nghề cao và đa dạng - bao gồm một hệ thống lực lượng lao động STEM mạnh mẽ. New South Wales là trung tâm đổi mới của Australia - một nửa số nhà sáng lập công ty khởi nghiệp ở Australia có trụ sở tại New South Wales. New South Wales cũng là cửa ngõ cho đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Australia, mang đến một môi trường tuyệt vời cho các doanh nghiệp nước ngoài cùng phát triển.

“TPHCM rất mong các đồng chí tại Lãnh sự quán quan tâm thúc đẩy các doanh nghiệp thế mạnh của New South Wales trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, bảo hiểm, dịch vụ chuyên nghiệp, khoa học và kỹ thuật, truyền thông thông tin và viễn thông, cũng như các dịch vụ lưu trú và ăn uống liên quan đến du lịch, các ngành dịch vụ nghệ thuật và giải trí, tăng cường quan hệ hợp tác với TPHCM” – đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định.

Đoàn đại biểu TPHCM chụp hình lưu niệm với cán bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney Đoàn đại biểu TPHCM chụp hình lưu niệm với cán bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney

Đồng chí Nguyễn Phú Hòa, Phó Tổng Lãnh sự, Trưởng Văn phòng Thương vụ, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney cho biết, TPHCM và Bang New South Wales có mối quan hệ tốt đẹp. Một số sở ngành của TPHCM đã tổ chức quảng bá hoạt động tại Bang New South Wales nhằm thu hút đầu tư, giới thiệu sản phẩm thế mạnh của TPHCM đến với cộng đồng người dân, doanh nghiệp Sydney, Australia. Sở Du lịch TPHCM cũng đã có hoạt động quảng bá ngành du lịch Thành phố rất thành công tại Australia.

Phó Tổng Lãnh sự, Trưởng Văn phòng Thương vụ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney Nguyễn Phú Hòa gợi ý và sẵn sàng hỗ trợ với đoàn công tác và các sở ngành TPHCM, trong thời gian tới một số lĩnh vực thế mạnh của TPHCM có thể nghiên cứu, giới thiệu, hợp tác tại Sydney, đặc biệt các ngành dịch vụ nghệ thuật và giải trí, giao lưu văn hóa.

Trương Ngọc (từ Sydney, Australia)

 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo