Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải

Đồng chí Huỳnh Thành Lập cùng các thành viên trong đoàn tham quan nhà lưu niệm của cố Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Phan Văn Khải (25/12/1933 - 25/12/2023), ngày 22/12, Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TP và Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Ấn Độ tại TPHCM đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải và tham quan Nhà Lưu niệm cố Thủ tướng tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TPHCM.

Đoàn do đồng chí Tiến sĩ Huỳnh Thành Lập, Chủ tịch Hội Hữu nghị - Việt Nam Ấn Độ, Trưởng Ban Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TP và Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Ấn Độ TPHCM Mandan Mohan Sethi làm trưởng đoàn.

Sau Lễ dâng hương trước khu nhà thờ, Đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm cố Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải trước mộ cố Thủ tướng.

Xúc động khi tham quan Nhà Lưu niệm của cố Thủ tướng Phan Văn Khải, dừng lại trước bức ảnh tư liệu ghi lại dấu mốc lịch sử cố Thủ tướng Phan Văn Khải gặp gỡ cố Thủ tướng Ấn Độ Bihari Vajbayee, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Mandan Mohan Sethi cho biết, ông đã tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của nhiều nhà lãnh đạo Việt Nam trước khi nhận nhiệm vụ đến TP bắt đầu nhiệm kỳ Lãnh sự. Hôm nay, tận mắt chứng kiến những tư liệu phong phú được trưng bày và khuôn viên tái hiện cuộc đời hoạt động không mệt mỏi vì đất nước, xây dựng nền tảng hòa bình hữu nghị cho Việt Nam với bạn bè quốc tế của cố Thủ tướng Phan Văn Khải, một người đứng đầu Chính phủ với nếp sống đơn giản, gần gũi thiên nhiên, càng làm ông trân trọng một vị nguyên thủ tiêu biểu cho thế hệ lãnh đạo Việt Nam.

Dịp này, đồng chí Huỳnh Thành lập chia sẻ về những chính sách an sinh mới của TP nhằm chăm sóc ngày một tốt hơn cho chất lượng sống của người cao tuổi tại địa phương.

Sau khi chăm chú lắng nghe về những câu chuyện sinh động người cao tuổi TPHCM ngày một nâng cao trách nhiệm, tinh thần “tuổi cao, gương sáng” được thể hiện đậm nét hơn qua các chương trình hành động cụ thể, ông Mandan Mohan Sethi cũng chia sẻ với đoàn Việt Nam những kế hoạch góp phần ủng hộ công tác dân sinh của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố trong thời gian tới, góp phần thiết thực vào sự phát triển của địa phương, tô đậm thêm tình hữu nghị “trong sáng như bầu trời không một gợn mây” Việt Nam - Ấn Độ tại TP.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo