Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đoàn cán bộ TPHCM thăm các cơ sở cai nghiện ma túy

Đoàn cán bộ TP tặng quà cho đại diện các đội quản lý Cơ sở Cai nghiện ma túy và Bảo trợ xã hội Phú Văn.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/12, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn, đã đến thăm và chúc Tết Cơ sở Cai nghiện ma túy và Bảo trợ xã hội Phú Văn tại tỉnh Bình Phước, thuộc Sở.

Cơ sở Cai nghiện ma túy và Bảo trợ xã hội Phú Văn hiện đang quản lý 651 đối tượng (quản lý 3 đối tượng cai nghiện ma túy bắt buộc, tự nguyện và là người bảo trợ xã hội, điều trị đối tượng đang uống ARV). Cơ sở thực hiện tốt việc thăm khám và điều trị bệnh chăm sóc sức khỏe cho đối tượng và trong tư vấn, giáo dục vận dụng các nội dung, chuyên đề phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Với quan điểm coi người bệnh như người thân, Cơ sở đã làm ổn định tư tưởng trong từng đối tượng, tạo điều kiện cho các học viên yên tâm, tích cực trong học tập, chữa trị; có nhiều đối tượng được biểu dương. Cơ sở cũng duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền và giáo dục chuyển đổi hành vi nhân cách.

Công tác dạy văn hóa, dạy nghề cho đối tượng được thực hiện tốt; tất cả học viên đủ khả năng tiếp thu, trong độ tuổi đi học, đủ sức khỏe đều được tham gia các lớp học văn hóa, học nghề. Trong năm, đơn vị đạt và vượt các chỉ tiêu văn hóa, nghề đã đăng ký. Trong dịp Tết, đơn vị tổ chức tặng quà cho các đối tượng đang quản lý có hoàn cảnh khó khăn, giúp các học viên có mùa Xuân vui tươi, ấm áp. Đồng thời, tặng vé xe cho thân nhân đối tượng có hoàn cảnh khó khăn lên thăm con em họ trong dịp Tết. Cơ sở tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hội thi tìm hiểu về phong tục Tết cổ truyền; các tiết mục văn nghệ, hội thi do các học viên tự biên soạn và thể hiện tạo không khí thi đua sôi nổi.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Thinh ghi nhận những thành quả, cũng như những khó khăn mà cán bộ, viên chức của Cơ sở trong năm 2022. Đồng chí đề nghị Cơ sở cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán; tổ chức chăm lo chu đáo cho cán bộ, viên chức, người lao động tại đơn vị; đặc biệt là quan tâm cho người cai nghiện tham gia đón Tết đầm ấm, vui tươi, giúp các học viên an tâm, hoàn thành tốt công tác học tập tại cơ sở.

Đồng chí Lê Văn Thinh cũng gửi những lời chúc đến cán bộ, viên chức Cơ sở Cai nghiện ma túy và Bảo trợ xã hội Phú Văn năm mới an khang thịnh vượng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

* Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và chúc Tết tại Cơ sở Cai nghiện ma túy Bố Lá, tỉnh Bình Dương, các cơ sở cai nghiện ma túy cụm Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, gồm: Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Đức, Bệnh viện Nhân Ái, Cơ sở Cai nghiện ma túy Phú Đức, Cơ sở Cai nghiện ma túy Đức Hạnh.

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2023, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chúc cán bộ, nhân viên, người lao động các cơ sở cai nghiện ma túy cụm Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước và gia đình nhiều niềm vui, hạnh phúc. Đồng chí mong rằng thời gian tới, các cán bộ, nhân viên của các cơ sở tiếp tục phát huy truyền thống tiên phong góp phần vào nhiệm vụ chung của TP.

Dịp này, UBND TPHCM tặng các đơn vị một phần quà và số tiền 50 triệu đồng/đơn vị. Riêng các đội quản lý học viên tại mỗi cơ sở là 5 triệu đồng/đội.

Nguyễn Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo