Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đề xuất cấm xe khách giường nằm vào khu vực nội đô TPHCM 24/24 giờ

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa có báo cáo đánh giá kết quả thực hiện việc hạn chế xe khách có giường nằm lưu thông vào khu vực nội đô TPHCM.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP, sau thời gian thực hiện từ ngày 10/1/2023 đến nay, tình hình giao thông trên các tuyến đường vành đai và khu vực nội đô TPHCM đã ổn định hơn so với trước, trong thời gian đầu vẫn còn một số ít xe khách có giường nằm lưu thông vào khu vực cấm (chủ yếu diễn ra vào các ngày đầu triển khai, sau đó giảm dần). Đến thời điểm hiện nay, cơ bản các cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã chấp hành phương án điều chỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng đã phát sinh một số bãi xe bên trong khu vực nội đô TP như: Bãi xe trên đường Lê Cơ (đối diện số 13 Lê Cơ, cách đường Kinh Dương Vương khoảng 50m) và Bãi xe số 39 (tại khu vực giao lộ Quốc lộ 1 - Đường số 7 - Đường số 18), quận Bình Tân. Việc phát sinh các bãi xe gần các tuyến đường vành đai, đường hành lang hạn chế xe khách có giường nằm sẽ hình thành các bến cóc, xe dù,... tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông và ùn tắc giao thông (cụ thể như bãi xe Số 39 tại khu vực giao lộ Quốc lộ 1 - Đường số 7 - Đường số 18, quận Bình Tân). Đồng thời, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra và xử lý vi phạm.

Công an TPHCM, Công an TP Thủ Đức và các quận, huyện, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị chức năng đã phối hợp, xử lý nghiêm tình trạng xe khách có giường nằm cố tình lưu thông vào khu vực cấm và thời gian cấm. Cụ thể các đơn vị lực lượng chức năng đã xử lý 51 trường hợp vi phạm của xe khách có giường nằm.

Nhằm tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được và tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TPHCM, tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện xe khách, đặc biệt là đối với xe khách có giường nằm, Sở Giao thông Vận tải đề xuất điều chỉnh thời gian cấm xe khách có giường nằm lưu thông vào trong khu vực nội đô TPHCM từ 6 giờ đến 22 giờ như hiện nay thành cấm lưu thông 24/24 giờ (Khu vực nội đô TPHCM được giới hạn bởi vành đai các tuyến đường: Quốc lộ 1 - đường Nguyễn Văn Linh - đường Võ Chí Công - đường Nguyễn Thị Định - đường Đồng Văn Cống - đường Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1).

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho xe khách có giường nằm hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh tại Bến xe Miền Tây, kiến nghị cho phép các xe khách có giường nằm này được phép lưu thông không hạn chế thời gian trên hành trình chạy xe đã được Sở Giao thông Vận tải TPHCM và các tỉnh chấp thuận tại văn bản khai thác tuyến. Sau khi được UBND TPHCM chấp thuận, Sở Giao thông Vận tải sẽ thực hiện lắp đặt biển báo tổ chức giao thông trên các tuyến đường thuộc hành trình tuyến cố định ra vào Bến xe Miền Tây.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo