Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đẩy mạnh tuyên truyền hiến máu tình nguyện

Hiến máu nhân đạo tại Viện Y dược học dân tộc TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/1, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu đã có buổi họp Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) để thông qua dự thảo báo cáo tổng kết công tác vận động HMTN năm 2017 và phương hướng năm 2018.

Trong năm 2017, Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP và Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và vận động được 200.264 lượt người tham gia hiến được 251.148 đơn vị máu, trong đó tỷ lệ máu sạch đạt 98,07%.

Công tác an toàn máu trong HMTN cũng luôn được quan tâm, làm tốt công tác vận động người hiến máu nhắc lại và tuyển chọn chính xác người hiến máu lần đầu nên tỷ lệ bệnh trong hiến máu giảm đi rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng truyền máu lâm sàng, đảm bảo về số lượng, chất lượng máu và chế phẩm máu.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo vận động HMTN từ TP đến các địa phương đã chú trọng phát triển nguồn người HMTN thông qua đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức, củng cố phát triển thành viên trong các câu lạc bộ, tăng cường tập huấn đội ngũ tuyên truyền viên, tình nguyện viên nòng cốt, làm tốt công tác tham vấn, chăm sóc sức khoẻ cũng như đảm bảo chế độ chính sách và tôn vinh, khen thưởng đối với người HMTN và vận động HMTN.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu đề nghị Ban chỉ đạo vận động HMTN thời gian tới phải lên kế hoạch cụ thể để nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong nhân dân, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động cung cấp thông tin cần thiết và bổ ích nhằm giáo dục thay đổi hành vi của người dân về HMTN.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu nhấn mạnh trong vận động HMTN, công tác truyền thông rất quan trọng để kêu gọi trách nhiệm chung của cộng đồng, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên, sinh viên để họ hiểu được ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người và có ý thức tham gia HMTN.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo