Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Đảng viên Trịnh Thị Xuân Liễu - tấm gương sáng về tinh thần tận tuỵ, trách nhiệm với công việc

Cô Trịnh Thị Xuân Liễu ( đứng đầu bên phải) nhận giấy khen

(Thanhuytphcm.vn) – Đảng viên Trịnh Thị Xuân Liễu, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Hóc Môn luôn là tấm gương sáng về tinh thần tận tuỵ, trách nhiệm với công việc. Những cống hiến của cô góp phần cùng chung tay chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi (NCT), thực hiện tốt phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam tại huyện Hóc Môn, TPHCM…

Với trách nhiệm Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện, cô Liễu xác định việc chăm sóc, phát huy vai trò của NCT là nhiệm vụ then chốt, nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống cũng như phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của NCT cho sự phát triển của địa phương. Cô Liễu nghiên cứu kỹ các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật Nhà nước trong công tác Hội NCT. Từ đó, cùng tập thể Ban Đại diện Hội NCT huyện tham mưu cho Huyện ủy, chính quyền địa phương huyện và phối hợp với các ban, đoàn thể huyện triển khai thực hiện tốt hơn.

Là thành viên Ban chỉ đạo Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện, cô đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế, Trung tâm y tế huyện tổ chức truyền thông các bệnh NCT thường gặp được 40 cuộc, với 1.713 lượt người tham dự; lập hồ sơ theo dõi sức khỏe ban đầu cho 31.46 hội viên, tổ chức khám sức khỏe định kỳ 31.465 người. Hiện nay, có 33.967 NCT có thẻ BHYT.

Ngoài ra, cô Liễu cũng hướng dẫn Hội NCT các xã, thị trấn chăm lo NCT có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn nhân  dịp lễ, tết gần 1000 cụ, với tổng số tiền chăm lo 2.419.255.000 đồng. Trong “Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam” Ban đại diện huyện tổ chức hội thao Thể dục dưỡng sinh, có hơn 300 người tham gia; nhân rộng mô hình người cao tuổi giúp người cao tuổi tại 3 xã: Xuân Thới Sơn, Bà Điểm và Tân Hiệp, chăm lo thường xuyên cho 41 cụ (mô hình 1/1). Đến nay lan tỏa thêm xã Đông Thạnh và Thị trấn Hóc Môn.

Sinh hoạt Đảng tại Chi bộ ấp Tân Thới I, xã Tân Hiệp, cô Liễu được phân công Chi ủy viên, Phó ban công tác Mặt trận ấp. Trong công tác, cô luôn phối hợp với Ban nhân dân ấp và các đoàn thể vận động làm đường giao thông nông thôn, trong năm 2023. Cô Liễu vận động 2 suất học bổng cho 2 em học sinh cấp 3 hoàn cảnh khó khăn, số tiền 10 triệu đồng; vận động tặng quà cho 33 cụ người cao tuổi được mừng thọ, kinh phí 1.650.000 đồng; chăm lo người dân khó khăn trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 34 suất, mỗi suất 300.000 đồng, tổng số tiền chăm lo các cụ được 10.200.000 đồng.

Cô Hoàng Thị Siêng, Chủ tịch Hội NCT xã Nhị Bình chia sẻ: Cô Liễu là người luôn sâu sát với cơ sở, nắm bắt tình hình sức khỏe, hoàn cảnh kinh tế của hội viên, NCT trên địa bàn để chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội tổ chức chăm sóc, giúp đỡ, động viên đúng đối tượng, đúng quy định, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Nhờ vậy, NCT thuộc hộ nghèo, cận nghèo, cô đơn không nơi nương tựa được thăm hỏi, tặng quà chu đáo. Hầu hết các cụ được khám và tư vấn sức khỏe tại các Trạm y tế xã, có nhiều xã duy trì bữa ăn sáng dinh dưỡng cho các cụ; mỗi năm có trên 1.000 cụ được chúc thọ, mừng thọ… Cô Liễu là cán bộ hội nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Ngoài các hoạt động nổi bật nêu trên, việc phát huy vai trò NCT, cô Liễu  tích cực chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, vận động hội viên, NCT tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng hệ thống chính trị tại cơ sở. 

Trao quà cho người cao tuổi Trao quà cho người cao tuổi

Còn cô Nguyễn Thị Ngọc Loan, ngụ tại ấp 51, xã Xuân Thới Thượng cho biết: Cô Liễu luôn gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của NCT để có hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần, động viên các cụ sống vui, sống khoẻ hơn.

Với những thành tích đạt được, cô Liễu được nhiều cấp, ngành tặng giấy khen, bằng khen. Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; được nhận Giấy khen của Huyện ủy Hóc Môn gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 – 2024 ; nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM với thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội NCT năm 2023.

Kim Hân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo