Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Đảng viên trẻ Trần Thị Nhi - cầu tiến, vượt khó, góp phần lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, tích cực

Thầy Võ Thành Danh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Bà Điểm trao hoa tặng em Trần Thị Nhi trong lễ kết nạp Đảng

(Thanhuytphcm.vn) - Là một trong những đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em Trần Thị Nhi, học sinh lớp 12A15 Trường THPT Bà Điểm, huyện Hóc Môn, đã không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện, ghi dấu trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với điểm số 28,07; đỗ vào ngành Sư phạm Ngữ Văn, Trường Đại học Sư phạm TPHCM (phân hiệu Long An).

Siêng năng cùng ý thức tự giác học tập cao, em Trần Thị Nhi luôn gây ấn tượng với loạt thành tích học tập đáng nể. Trong suốt 12 năm cắp sách tới trường, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, học đều các môn. Trong đó, Ngữ văn là môn thế mạnh, cũng là môn học em yêu thích nhất. Em thường dành nhiều thời gian đọc sách, tìm hiểu tác phẩm văn học trong và ngoài nước, những bài giảng phân tích hay, chuyên sâu để mở rộng vốn kiến thức, trau dồi, rèn luyện năng khiếu viết văn, tăng khả năng sáng tạo.

“Để có thể học tốt môn Ngữ Văn mà không bị áp lực, nhàm chán, bản thân em luôn có nhận thức là phải thực sự tìm được niềm đam mê trong môn học, tìm hiểu sâu hơn về những đoạn văn, câu thơ, về tâm hồn con người, hướng tới cuộc sống tinh thần phong phú và đa dạng. Ngoài ra, đối với em, mỗi môn học đều đem lại sự lý thú và bổ ích riêng. Vì thế, em đã lập thời gian biểu thật khoa học, lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với từng môn, chú trọng đến việc chăm chú nghe thầy cô giảng, siêng ghi chép, năng luyện tập…” - Trần Thị Nhi cho biết.

Cũng theo Trần Thị Nhi, từ những kiến thức nền trong sách vở cùng bài giảng của thầy cô trên lớp, các bài học tham khảo từ bạn bè, em còn tự tìm hiểu thêm các kiến thức nâng cao trong các loại sách bổ trợ cũng như trên Internet; vận dụng những kiến thức đã học để liên hệ thực tiễn từ đó hiểu bài học sâu hơn…

Qua tìm hiểu, Trần Thị Nhi còn là một học sinh giản dị, hòa đồng, tự tin và có tố chất viết lách, do đó, trong tất cả hoạt động của lớp, trường và tổ chức Đoàn có liên quan đến viết lách, dẫn chương trình, thuyết trình, hùng biện, em đều tham gia nhiệt tình.

Từng giữ nhiều vị trí quan trọng như Bí thư Đoàn trường năm học 2022 - 2023, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường năm học 2021 - 2022, Bí thư chi Đoàn lớp, Trần Thị Nhi luôn phát huy vai trò nêu gương cả trong học tập và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, quan tâm giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ, tích cực trong mọi hoạt động, phong trào. Em luôn đặt ra kế hoạch, mục tiêu rõ ràng để phấn đấu, quyết tâm đạt được ước mơ trở thành học sinh giỏi cả về năng lực và phẩm chất.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, mỗi đoàn viên không chỉ ra sức học tập mà cần trau dồi cho bản thân thêm nhiều kỹ năng và các hoạt động vì cộng đồng, Trần Thị Nhi luôn tích cực, nhiệt huyết trong việc tham gia cũng như huy động các đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động Đoàn và phong trào tình nguyện như: Chiến dịch Hoa phượng đỏ, tiếp sức mùa thi, thăm hỏi Mái ấm Hoa Sen, thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, ra quân dọn vệ sinh tại địa phương… Bên cạnh đó, em còn thường xuyên tham gia các Hội thi văn nghệ, hát về Bác Hồ kính yêu, Hội thi Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

“Ngoài việc thường xuyên cọ sát với công tác thanh thiếu nhi, em còn được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng mềm mà rất khó có được nếu chỉ học trên sách vở. Em được làm quen, gắn kết với nhiều người bạn mới có cùng tình yêu với tổ chức Đoàn. Hơn hết, em ngày càng trưởng thành, chín chắn hơn trong suy nghĩ, hành động, không ngừng gia tăng niềm tin vào Đảng và Nhà nước” - Trần Thị Nhi chia sẻ.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Trần Thị Nhi đã nhận được sự đánh giá cao và trân trọng từ thầy cô, bạn bè, kết quả đó còn thể hiện qua nhiều thành tích đáng tự hào như: giải Nhất Hội thi sáng tác văn học dành cho đội viên, học sinh thành phố lần 3 năm 2020; giải Nhất trong kỳ thi Học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp Thành phố năm học 2020 – 2021; Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tuyên dương danh hiệu ‘Học sinh tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” năm 2022; giải Nhì Hội thi Lý luận trẻ huyện Hóc Môn năm 2022; Huyện Đoàn huyện Hóc Môn tuyên dương vì “Có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực trường học năm học 2021-2022”, danh hiệu “Cán bộ Đoàn giỏi” năm 2022; “Học sinh 3 tốt” năm học 2023-2024…

Em Trần Thị Nhi Em Trần Thị Nhi

Thầy Võ Thành Danh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Bà Điểm nhận xét: “Em Trần Thị Nhi là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, có tinh thần cầu tiến, vượt khó trong học tập và rèn luyện; em luôn năng nổ, đi đầu trong mọi hoạt động phong trào, góp phần lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, tích cực đến bạn bè và cộng đồng. Sau quá trình rèn luyện, bồi dưỡng, Chi bộ Trường THPT Bà Điểm đã quyết định tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho em Trần Thị Nhi, Bí thư Chi đoàn lớp 12A15 vào ngày 24/7/2024”.

“Tôi hy vọng rằng với trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ, hoài bão và khát vọng cống hiến, em Trần Thị Nhi sẽ tiếp tục phấn đấu, học tập và rèn luyện, viết tiếp ước mơ trở thành một cô giáo Ngữ văn tận tâm, nhiệt huyết với nghề, đóng góp vào sự nghiệp “trồng người” trong tương lai…” – thầy Võ Thành Danh chia sẻ.

Quỳnh Thy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo