Chủ Nhật, ngày 15 tháng 9 năm 2024

Đảng viên trẻ có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng thực tiễn

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Trần Thị Diệu Thúy trao giải thưởng Tôn Đức Thắng cho đồng chí Trần Đình Vũ vào sáng 20/8

(Thanhuytphcm.vn) - Đó là thành tích đáng chú ý của đảng viên Trần Đình Vũ, tấm gương tiêu biểu trong lao động có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng thực tiễn. Đồng chí Trần Đình Vũ hiện là nhân viên Xí nghiệp Bao bì Liksin, Bí thư đoàn Tổng công ty Liksin thuộc Công đoàn Các doanh nghiệp Công ích và Dịch vụ thương mại TPHCM.

Sáng kiến thân thiện môi trường đáp ứng yêu cầu của thị trường châu Âu

Chia sẻ về 8 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong năm 2019, đồng chí Trần Đình Vũ cho biết, qua các sáng kiến đã làm lợi cho doanh nghiệp hơn 246 tỷ đồng. Trong đó, có sáng kiến về  “Thương lượng lỗi gãy mặt cho các sản phẩm mạ từng phần của Crayola”; “Phát triển thêm mẫu vật tư mới (giấy Ford nhuộm vàng) - Công ty Mai Long”; “Bổ sung phần cán nhám giảm lỗi hít miệng chuyển kiểu đục lỗ túi bánh mì lạt để chạy trên máy Wicket”; “Giải pháp phối hợp với An Lạc đáp ứng yêu cầu của khách hàng thuốc lá ứng dụng cấu trúc mới”; “Thử nghiệm sử dụng mực in PE để in cho giấy Couche (DP-412), do chuyên in cho giấy tone màu không đạt so với yêu cầu của Bạn hàng (Pharmedic)”…

Đối với sáng kiến về “Giải pháp tiếp thị khách hàng mới tiềm năng và cải tiến chất lượng để giảm hao hụt trong sản xuất đối với phương pháp ghép mạ từng phần”, đồng chí Trần Đình Vũ cho hay, với sáng kiến này đã làm lợi cho đơn vị hơn 155 triệu đồng.

Với 11 sáng kiến, cải tiến trong năm 2020 của đồng chí Trần Đình Vũ đã làm lợi cho đơn vị 439 tỷ đồng. Chia sẻ về sáng kiến, cải tiến khắc phục mùi nhựa trong quá trình đóng gói các dòng sản phẩm Merap, đồng chí Trần Đình Vũ cho biết, với sáng kiến này đã làm lợi cho doanh nghiệp hơn 209 triệu đồng. Đối với sáng kiến về “Thử nghiệm thành công và phát triển dòng sản phẩm mới cấu trúc PE/PE thân thiện môi trường đáp ứng yêu cầu của thị trường châu Âu”, qua sáng kiến đã làm lợi hơn 147 triệu đồng.

Riêng trong năm 2021, đồng chí Trần Đình Vũ đã cho ra đời 9 sáng kiến, cải tiến với giá trị làm lợi hơn 413 triệu đồng. Trong đó, kể đến như:  “Thương lượng với bạn hàng lô hàng KH-1083 in mỏng trắng, màu không giống mẫu khách ký => giảm sai hỏng”, “Phát triển nguyên vật liệu mới PVC50 đáp ứng nhu cầu của bạn hàng”; “Tiếp thị nông dược dạng lỏng thử nghiệm và phát triển cấu trúc ghép PAPE thổi thay thế PA Corona 2 mặt - ứng dụng cho sản phẩm nông dược lỏng, tạo sản phẩm mới, phối hợp công nghệ, phát huy được lợi thế của Liksin”; “Thử nghiệm và đưa vào sản xuất màng MDOPE cho cấu trúc PE/PE thân thiện môi trường”…

Với 11 sáng kiến, cải tiến của đồng Trần Đình Vũ trong năm 2022, đã làm lợi cho doanh nghiệp hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó, có sáng kiến cải tiến về “Thiết kế biểu mẫu trình giá mua bán vật tư”; “Phát triển NCC túi PE khổ lớn mới giá cạnh tranh để tăng lợi nhuận”… Riêng sáng kiến, cải tiến về “Công trình thanh niên tiếp thị tổng lực sau đại dịch Covid 19 thông qua kênh tiếp thị mới từ cán bộ, công nhân viên trong đơn vị”, qua sáng kiến này, tiếp cận trên 50 đầu mối và phát sinh 5 khách hàng mới; tiếp tục duy trì hoạt động tiếp thị trong nhóm tiếp tục đến 15/11/2022, tiếp cận trên 150 đầu mối phát sinh thêm 17 khách hàng mới. Với giá trị làm lợi hơn 325 triệu đồng.

Sáng kiến, cải tiến đã đáp ứng yêu cầu thân thiện môi trường

Đồng chí Trần Đình Vũ cho biết, trong năm 2023 đã cho ra đời 12 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, qua đó đã làm lợi cho đơn vị hơn 2,4 tỷ đồng. Trong đó có thể kể đến như sáng kiến về “Thương lượng bạn hàng nhận lô hàng YT-196 của bạn hàng Hisamistu vượt tiêu chuẩn độ dày và giảm sai hỏng”; “Tư vấn, phát triển và thử nghiệm làm trục đen in ký hiệu lên đường hàn hoặc ép chữ nổi trên đường hàn đối với dòng túi không in”; “Phát triển kiểu túi đáy đứng cho vật liệu PE/PE đáp ứng yêu cầu thân thiện môi trường cho khách hàng Rohto, Nortcoast seafood”…

Chia sẻ về sáng kiến “Phát triển kiểu túi đáy đứng cho vật liệu PE/PE đáp ứng yêu cầu thân thiện môi trường”, đồng chí Trần Đình Vũ cho hay, sáng kiến này áp dụng được rất nhiều sản phẩm cho khách hàng Rohto và Nortcoast Seafood mang về nguồn hàng lớn. Qua đó, góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp hơn 3,6 tỷ đồng và giá trị làm lợi cho đơn vị hơn 1 tỷ đồng.

Với kinh nghiệm hơn 8 năm công tác tại Xí nghiệp Bao Bì Liksin, đồng chí Trần Đình Vũ cho biết, đã công tác qua nhiều bộ phận như: Marketing; Quản Lý chất lượng… Qua đó, giúp đồng chí có nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật sản xuất cũng như kinh doanh.

Trong thời gian công tác tại phòng R&D, đồng chí đã hướng dẫn 3 nhân sự vận hành hệ thống sắc ký khí trong kiểm tra hàm lượng tồn dung môi trong bao bì.

Trong thời gian công tác tại phòng Marketing, đồng chí cùng tham gia hướng dẫn công việc cho 3 nhân sự mới và được phân công trực tiếp hướng dẫn 1 nhân sự đến thời điểm thành thạo chuyên môn.

Đối với công tác đoàn, đồng chí đã hướng dẫn và định hướng 2 cá nhân tại Xí nghiệp Bao bì đạt thành tích Người trẻ giỏi cấp Tổng công ty và 2 cá nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 13 của Thành đoàn TPHCM.

Với các sáng kiến trên, đồng chí Trần Đình Vũ đã đạt nhiều danh hiệu như: Đoàn viên Công đoàn xuất sắc trong 5 năm liền; Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2020, 2021, 2022, 2023; Giấy Khen của Tổng công ty Liksin, đạt danh hiệu “Marketing giỏi” năm 2019, 2020, 2021, 2022, 2023; đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 12; đạt giải thưởng “Thủ lĩnh thanh niên công nhân TPHCM tiêu biểu” năm 2023; Bằng Khen của Liên đoàn Lao động TP đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” năm 2022; Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM năm 2020. Đồng chí Trần Đình Vũ là một trong 15 điển hình tiêu biểu đạt giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2024.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo