Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đảng viên tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, tiên phong, gương mẫu góp phần xây dựng địa phương

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Lê Văn Minh trao Huy hiệu 60 năm cho các đảng viên.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 30/1, Đảng bộ Quận 10 tổ chức lễ trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 3/2/2024, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024). Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10 Nguyễn Bắc Nam đã thông tin về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tình hình kinh tế, xã hội năm 2023 của quận. Trong đó, đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quận quan tâm lãnh đạo, triển khai một cách toàn diện. Bên cạnh đó, công tác cán bộ được thực hiện đúng quy trình, quy định góp phần xây dựng, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận.

Ngoài ra, công tác dân vận của hệ thống chính trị quận tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, có nhiều cách làm mới sáng tạo, hiệu quả để phát huy dân chủ, huy động các nguồn lực phát triển kinh tế, văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục có nhiều nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trọng tâm hướng về cơ sở…

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc trao Huy hiệu 75 năm cho đồng chí Trần Văn Sáng. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc trao Huy hiệu 75 năm cho đồng chí Trần Văn Sáng.

Nhấn mạnh đạt được những kết quả nêu trên có sự đóng góp không nhỏ công sức, trí tuệ, kinh nghiệm và bản lĩnh của các đồng chí được vinh dự nhận Huy hiệu Đảng hôm nay, đồng chí Nguyễn Bắc Nam trân trọng ghi nhận và biểu dương những đảng viên kiên trung đã vượt qua khó khăn, thử thách, có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Trong năm 2024, đồng chí Nguyễn Bắc Nam cho biết, Đảng bộ Quận 10 nỗ lực quyết tâm thực hiện có hiệu quả Chương trình công tác năm 2024, tăng tốc hoàn thành tốt 5 chương trình; 1 đề án và hệ thống 24 chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2024 của Đảng bộ TP "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội" gắn với chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ, tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và tâm huyết trong xây dựng TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình".

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc trao Huy hiệu 65 năm cho các đảng viên. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc trao Huy hiệu 65 năm cho các đảng viên.

Bày tỏ sự trân trọng đối với 159 đồng chí đảng viên được nhận huy hiệu Đảng, đồng chí Nguyễn Bắc Nam mong muốn các đồng chí đảng viên lão thành, đảng viên cao tuổi Đảng với uy tín, trí tuệ, sự tâm huyết và kinh nghiệm thực tiễn tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, tiên phong, là tấm gương sáng trong việc tham gia cùng Đảng bộ quận và cơ sở tổ chức thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Bắc Nam chúc các đồng chí đảng viên lão thành, cao tuổi Đảng được trường thọ để dìu dắt, hướng dẫn cho thế hệ trẻ, con cháu bước tiếp con đường cách mạng, tô thắm thêm trang sử hào hùng của dân tộc.

Đồng chí Lê Văn Minh và đồng chí Nguyễn Bắc Nam trao Huy hiệu 55 năm cho các đảng viên. Đồng chí Lê Văn Minh và đồng chí Nguyễn Bắc Nam trao Huy hiệu 55 năm cho các đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Bắc Nam cũng đề nghị cấp ủy các cơ sở Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các ban ngành, đoàn thể thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các đồng chí đảng viên lão thành, đảng viên cao tuổi Đảng tham gia sinh hoạt chính trị, tiếp tục đóng góp tích cực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và địa phương.

Trong đợt này, Đảng bộ Quận 10 có 159 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó Huy hiệu Đảng 75 năm tặng 2 đồng chí; 65 năm tặng 9 đồng chí; 60 năm tặng 10 đồng chí; 55 năm tặng 22 đồng chí; 50 năm tặng 15 đồng chí; 45 năm tặng 14 đồng chí; 40 năm tặng 56 đồng chí; truy tặng 40 năm cho 1 đồng chí và 30 năm tặng 30 đồng chí.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo