Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Đảm bảo các nghị quyết đạt được kết quả thực chất gắn với từng địa phương, đơn vị

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII. (Ảnh: VGP)

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 4/12, phát biểu kết luận hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết, hội nghị đã được nghe 4 nghị quyết quan trọng của Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII. Các báo cáo đã nhấn mạnh, làm sâu sắc thêm các nội dung trong từng nghị quyết về kết quả đạt được, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; đồng thời cũng nêu rõ những điểm mới, bối cảnh, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp; cập nhật thêm một số thông tin có liên quan để làm rõ thêm tình hình các quan điểm của từng nghị quyết. Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị, các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa và quyết liệt thực hiện nghiêm, đồng bộ để các nghị quyết đạt được kết quả theo yêu cầu của Đảng.

Đồng chí Trương Thị Mai đã thông tin một số kết quả nổi bật của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, đồng thời chia sẻ, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã xem xét, ban hành nhiều nghị quyết, văn bản trên các lĩnh vực nhằm cụ thể hóa, nâng cao hiệu quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đồng chí nhấn mạnh, có thể khẳng định, kế thừa các nhiệm kỳ trước, trong nhiệm kỳ Đại hội XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tiếp tục đổi mới việc học tập, quán triệt Nghị quyết, chủ trương của Đảng; đẩy mạnh việc cụ thể hóa, nâng cao hiệu quả thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị, thực tiễn của từng địa phương, đơn vị, các cấp ủy, tổ chức đảng đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao nhận thức trách nhiệm, kịp thời cụ thể hóa, tổ chức thực hiện nghiêm, tạo sự thống nhất, đồng bộ trong triển khai từ trung ương đến cơ sở và nâng cao hiệu quả việc thực hiện nghị quyết, chủ trương của Đảng.

Ghi nhận, đánh giá cao cấp ủy, tổ chức, lãnh đạo các cơ quan đơn vị đã tham gia nghiêm túc hội nghị hôm nay, đồng chí Trương Thị Mai lưu ý, đây chỉ là bước khởi đầu, để nghị quyết đi vào cuộc sống, đòi hỏi cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên phải tiếp tục nghiên cứu đầy đủ, toàn diện các nghị quyết, nêu cao trách nhiệm, quyết tâm nỗ lực để đảm bảo các nghị quyết đạt được kết quả thực chất gắn với từng địa phương, đơn vị. Trên cơ sở đó, làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, tạo đồng thuận cao trong thực hiện các nghị quyết của Đảng.

Nêu ra một số hạn chế trong nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết ở một số nơi, đồng chí yêu cầu, sau hội nghị này, các cấp tổ chức đảng cần rút kinh nghiệm, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc để việc thực hiện nghị quyết đạt được hiệu quả cao, không để xảy ra tình trạng “đầu voi, đuôi chuột”, hình thức, đối phó; từ đó giúp nghị quyết đi vào cuộc sống một cách thực chất nhất.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu TPHCM. Các đại biểu tham dự tại điểm cầu TPHCM.

Đồng chí cũng lưu ý, cùng với triển khai các Nghị quyết Trung ương 8 khóa XIII, từ nay đến cuối năm, chúng ta còn nhiều nhiệm vụ quan trọng khác cần triển khai. Trong đó, đồng chí Trương Thị Mại đã nhấn mạnh đến việc tập trung chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách; người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào của các địa phương bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh; vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; đồng bào dân tộc thiểu số; công nhân, lao động bị mất việc làm… để bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui Xuân đón mừng năm mới.

Theo đồng chí Trương Thị Mai, nhiệm vụ năm 2024 được triển khai trong bối cảnh bên cạnh những thuận lợi, còn nhiều khó khăn thách thức, một số phát sinh có thể nằm ngoài dự kiến của chúng ta; một số địa phương phải tăng tốc, có giải pháp đột phá mới có thể đạt được chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm vụ nghị quyết Đảng bộ đã đề ra; đòi hỏi phải chủ động, nắm sát tình hình kịp thời có giải pháp phù hợp, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. 

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo