Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đảm bảo an toàn tại các khu trò chơi trong các công viên

Trẻ em vui chơi tại Công viên Gia Định, TPHCM. (Ảnh: A.H)

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về việc đảm bảo an toàn tại các khu trò chơi trong các công viên và các khu vui chơi giải trí trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức khẩn trương chỉ đạo các đơn vị quản lý công viên và các khu vui chơi giải trí trên địa bàn tổ chức kiểm tra, rà soát, đảm bảo an toàn tại các khu vực vui chơi, giải trí (kể cả trò chơi có thu phí và trò chơi không thu phí); kịp thời sửa chữa, thay thế các thiết bị trò chơi; đảm bảo an toàn điện, an toàn cháy nổ và đảm bảo vệ sinh, văn minh, mỹ quan tại các khu vui chơi trong phạm vi quản lý.

Đồng thời, thực hiện kiểm định thiết bị trò chơi theo quy định để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách. Tuân thủ nghiêm về quy hoạch xây dựng và quản lý chất lượng công trình xây dựng tại khu trò chơi.

Bên cạnh đó, UBND TP giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra và có hướng dẫn việc thực hiện quy định về kiểm định chất lượng và an toàn thiết bị tại các khu trò chơi trong công viên và các khu vui chơi giải trí trên địa bàn TP.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo