Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đại hội Đại biểu Người Công giáo quận Phú Nhuận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đồng chí Phạm Hồng Sơn trao hoa chúc mừng Đại hội

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/6, Ban Đoàn kết Công giáo quận Phú Nhuận tổ chức Đại hội Đại biểu người Công giáo quận Phú Nhuận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Phan Kiều Thanh Hương; Linh mục Đa Minh Đinh Ngọc Lễ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo Thành phố; Bí thư Quận ủy Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn.

Quận Phú Nhuận hiện có 19.547 người theo Công giáo, có 9 giáo xứ, 1 nhà Hưu dưỡng của linh mục, 2 văn phòng đại diện của các dòng tu thuộc các giáo phận ngoài tỉnh, 18 cộng đoàn dòng tu với 32 linh mục, 41 tu sĩ và 215 nữ tu. Trong nhiệm kỳ qua, Ban Đoàn kết công giáo quận đã cùng các linh mục tích cực vận động đồng bào Công giáo tham gia các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Các đồng chí Phan Kiều Thanh Hương và Huỳnh Đăng Linh trao khen thưởng đến các tập thể, cá nhân. Các đồng chí Phan Kiều Thanh Hương và Huỳnh Đăng Linh trao khen thưởng đến các tập thể, cá nhân.

Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhiều giáo dân đã hiến hơn 189 m2 đất, trị giá tương đương hơn 1,5 tỷ đồng để mở rộng đường, hẻm. Phát huy tinh thần tương thân tương ái “sống phúc âm giữa lòng dân tộc, để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, các giáo xứ, dòng tu thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà cho các trẻ em, người già neo đơn, các gia đình công giáo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 27,5 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2021 góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền quận nhà trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban Đoàn kết Công giáo đã vận động các giáo xứ, dòng tu, cộng đoàn trao 3.511 suất quà, 20 tấn gạo, 22 tấn rau củ quả, lương thực thực phẩm cho các hộ dân, người yếu thế, công nhân khu nhà trọ, lực lượng phòng chống dịch, khu cách ly, bệnh viện dã chiến với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng; vận động 28 nữ tu đăng ký tham gia đội hình tình nguyện của Thành phố, hỗ trợ y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch, chăm sóc bệnh nhân F0 tại các bệnh viện dã chiến. Từ các hoạt động, phong trào đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu được khen thưởng và biểu dương như  182 gương điển hình về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, 92 cá nhân tham gia tốt phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, 465 giáo dân là những gương “Người tốt, việc tốt”…

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Phú Nhuận Huỳnh Đăng Linh đề nghị Ban Đoàn kết Công giáo quận và đồng bào công giáo tiếp tục giữ vững, phát huy vai trò thành viên của khối đại đoàn kết dân tộc, hợp tác chặt chẽ, đồng tâm hiệp lực, thực hiện dân chủ, tạo sự đồng thuận ngày càng cao trong cộng đồng giáo dân; đồng thời, khắc phục những khó khăn, hạn chế ở nhiệm kỳ trước, chủ động, duy trì quan hệ hợp tác với các cấp chính quyền, hội đoàn thể trong việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các phong trào, cuộc vận động góp phần ổn định, phát triển đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân và đồng bào công giáo quận Phú Nhuận và Thành phố.

Linh mục Đa Minh Đinh Ngọc Lễ và đồng chí Phạm Hồng Sơn trao khen thưởng đến các tập thể, cá nhân. Linh mục Đa Minh Đinh Ngọc Lễ và đồng chí Phạm Hồng Sơn trao khen thưởng đến các tập thể, cá nhân.

Tại đại hội, các đại biểu đã nhất trí hiệp thương suy cử 23 vị tham gia vào Ban Đoàn kết Công giáo quận nhiệm kỳ 2023 – 2028; Linh mục Giuse Nguyễn Hữu Thức – Chính xứ Phú Hải là Cố vấn, ông Giuse Nguyễn Đình Chiến – Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Phú Lộc tiếp tục được Đại hội tín nhiệm là Trưởng Ban Đoàn kết Công giáo quận.

Dịp này, Đại hội có 14 tập thể và 23 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, UBND quận Phú Nhuận và Ủy ban MTTQ Việt Nam quận.

Thụy Trâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo