Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Đại học Kinh tế TPHCM triển khai các chương trình hỗ trợ sinh viên các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

Sinh viên học tập tại UEH (ảnh minh họa).

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 13/9, thông tin từ Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) cho biết, nhằm chia sẻ và đồng hành với những khó khăn của người học bị ảnh hưởng từ cơn số 3 (bão Yagi) và tình hình mưa lũ sau bão gây ra, UEH đã triển khai các chương trình “Học bổng hỗ trợ” và chương trình “Giãn thời gian đóng học phí” nhằm hỗ trợ sinh viên các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 năm 2024.

Theo đó, UEH dành 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng trao cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn các khóa 47, 48, 49 và 50 có hộ khẩu thường trú tại 26 địa phương miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 3 năm 2024. Cụ thể là các tỉnh, TP: Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa.

Điều kiện được xét cấp học bổng, bao gồm sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của bão lũ; chưa được nhận 1 suất học bổng có giá trị tương đương và học bổng hỗ trợ bão lũ, thiên tai của UEH; không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho tất cả sinh viên và gia đình thuộc 26 tỉnh, thành trên giảm bớt áp lực tài chính trong thời điểm khó khăn hiện tại, UEH cũng cho giãn thời gian đóng học phí học kỳ đầu năm 2025 đến ngày 15/01/2025.

GS.TS Sử Đình Thành, Giám đốc UEH chia sẻ: “Cơn bão số 3 vừa qua đã để lại những hậu quả vô cùng nặng nề cho các tỉnh, thành phía Bắc. Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn cùng người học và gia đình tại các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, UEH đã triển khai Chương trình Học bổng hỗ trợ và giãn thời gian đóng học phí nhằm động viên và khích lệ người học trong giai đoạn khó khăn này. Nhà trường mong rằng các sinh viên UEH sẽ nỗ lực, vượt khó, để hoàn thành tốt kế hoạch học tập của mình”.

Bên cạnh các chương trình đồng hành và hỗ trợ cho người học, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn UEH cũng kêu gọi toàn thể viên chức, người lao động UEH cùng chung tay ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương theo quy định của Nhà nước nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc nhanh chóng khắc phục thiệt hại do bão lũ, giúp người dân khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo