Thứ Tư, ngày 2 tháng 10 năm 2024

Đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri quận Phú Nhuận

Đại biểu Nguyễn Minh Hoàng thông tin tới các cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 01/10, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV TPHCM đơn vị số 7, gồm các đại biểu: Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TPHCM, Chủ tịch Hội dược học, Phó Chủ tịch Hội đông y TPHCM, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Minh Hoàng, Thiếu tướng, nguyên Phó Chính ủy Quân khu 7, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Phan Thị Thanh Phương, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận, đã tiếp xúc cử tri quận Phú Nhuận trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Lãnh đạo quận Phú Nhuận tham dự có các đồng chí: Trần Thị Mai Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Trần Quang Sang, Quận Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Đại biểu Nguyễn Minh Hoàng đã thông tin tới các cử tri quận Phú Nhuận về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV… Tiếp đó, cử tri quận Phú Nhuận đã phát biểu ý kiến xoay quanh nhiều lĩnh vực thiết yếu, tập trung vào các vấn đề giáo dục, y tế, xã hội, và tình trạng giao thông trên địa bàn thành phố.

Về tình trạng bạo hành trẻ em mầm non trong thời gian gần đây, cử tri đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giám sát và quản lý chặt chẽ các cơ sở giáo dục mầm non từ các cấp chính quyền địa phương. Đồng thời, cử tri mong muốn các giải pháp xử lý cần phải thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, tạo ra một môi trường an toàn và lành mạnh cho trẻ em tại các cơ sở giáo dục.

Nhiều cử tri mong muốn việc cải cách sách giáo khoa cần phải được thực hiện một cách có hệ thống và hợp lý, với mục tiêu chính là giảm tải gánh nặng cho phụ huynh và tạo điều kiện tốt hơn cho việc học tập của học sinh. Nhiều ý kiến cũng nhấn mạnh rằng, bên cạnh việc cải cách, cần phải có giải pháp hỗ trợ học phí và sách giáo khoa cho các đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để đảm bảo công bằng trong giáo dục.

Cử tri trao đổi phát biểu ý kiến, trình bày quan điểm và những vấn đề quan tâm nổi bật Cử tri trao đổi phát biểu ý kiến, trình bày quan điểm và những vấn đề quan tâm nổi bật

Về lĩnh vực y tế, các cử tri nhấn mạnh rằng việc mở rộng chính sách thông tuyến BHYT và giảm thiểu các thủ tục hành chính sẽ giúp cải thiện chất lượng dịch vụ y tế, giảm áp lực các bệnh viện lớn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân, đặc biệt là những người có nhu cầu chuyển viện để điều trị các bệnh nặng.

Tiếp thu ý kiến và giải đáp các kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội Phan Thị Thanh Phương đánh giá cao những ý kiến của cử tri quận Phú Nhuận rất thiết thực, tâm huyết; là những vấn đề quan trọng, phản ánh sâu sắc những khó khăn, trăn trở của Nhân dân trong quá trình sinh sống và làm việc tại quận. Đây chính là những thông tin quý báu để các đại biểu Quốc hội sẽ phản ánh và đề xuất những giải pháp hiệu quả hơn trong kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

“Mỗi ý kiến đóng góp của các cử tri sẽ được các đại biểu Quốc hội ghi nhận, phản ánh đầy đủ và chi tiết đến các cấp có thẩm quyền để giải quyết triệt để các vấn đề còn tồn tại. Trong thời gian tới, Tổ đại biểu Quốc hội - đơn vị số 7 sẽ tiếp tục đồng hành cùng cử tri và lắng nghe những khó khăn, mong muốn của mọi người dân, để đảm bảo các chính sách và giải pháp được thực hiện sát với nhu cầu thực tế của Nhân dân” - đại biểu Phan Thị Thanh Phương chia sẻ.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo