Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Cuộc hành trình tìm bức chân dung mở màn đợt diễn quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật về học tập Bác

Phó Bí thư thường trực Quận ủy Phú Nhuận Huỳnh Đăng Linh tặng hoa lãnh đạo Nhà hát Kịch TPHCM - đơn vị tổ chức đợt diễn

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/11, tại Trung tâm văn hóa quận Phú Nhuận, đông đảo cán bộ, đảng viên quận Phú Nhuận đã đến xem vở kịch Cuộc hành trình tìm bức chân dung (kịch bản: Khánh Hoàng, đạo diễn: Hoàng Tấn) - tác phẩm mở màn đợt biểu diễn quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật chủ đề học tập Bác.

Cuộc hành trình tìm bức chân dung kể về tấm lòng của nhân dân miền Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày tháng kháng chiến gian khổ, quân dân miền Nam luôn hướng về Đảng và Bác Hồ, xem Người như ngọn đuốc soi đường, củng cố một niềm tin tất thắng. Trong đó, có các em nhỏ của đội du kích thiếu niên dù chỉ nghe qua lời kể của người lớn cũng một mực kính yêu và mong mỏi được gặp cụ Hồ khi đất nước thống nhất. Nhận được tin Bác ra đi, các em nhỏ đã nỗ lực tìm bức chân dung Người để làm mẫu khắc tượng Bác thật giống để đặt lên bàn thờ tưởng nhớ Bác trong chiến khu.

Vở diễn được đánh giá rất cao qua nhiều cuộc liên hoan, hội diễn và được Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM trao giải A bảng chuyên nghiệp của giải thưởng Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn TPHCM đợt 1 (giai đoạn 2021 - 2025) vừa qua.

Chương trình biểu diễn này nằm trong đợt biểu diễn, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật tiêu biểu chất lượng cao, có nội dung thiết thực về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM chỉ đạo, giao Nhà hát Kịch TPHCM tổ chức thực hiện.

Đợt diễn dành 30 suất diễn giới thiệu 6 tác phẩm văn học nghệ thuật chọn lọc (5 suất/tác phẩm) đến đông đảo khán giả là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của TPHCM, gồm có các vở kịch Cuộc hành trình tìm bức chân dung (Nhà hát Kịch TPHCM), Cánh đồng rực lửa (Sân khấu kịch Quốc Thảo), Rặng trâm bầu (Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi), kịch thiếu nhi Đại náo long cung (Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ) và 2 tác phẩm múa Huyền thoại rừng Sác (Đoàn Văn công Quân khu 7) và Tổ quốc (Trường Múa TPHCM).

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo