Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Cụm thi đua 2 Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Đồng chí Nguyễn Thành Trung phát biểu kết luận tại hội nghị

(Thahuytphcm.vn) - Ngày 12/7, Cụm thi đua 2 Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM gồm: Quận 4, 6, 8, 11, Bình Thạnh và Phú Nhuận tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và Hội nghị chuyên đề “Thực trạng, giải pháp, kinh nghiệm, cách làm trong thực hiện xây dựng Khu dân cư “Sạch, xanh và thân thiện môi trường” gắn với xây dựng Khu dân cư “Đoàn kết - Nghĩa tình - Tự quản” trên địa bàn các quận thuộc Cụm thi đua 2.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Phú Nhuận, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận; Trần Thị Mai Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận, Cụm trưởng Cụm thi đua 2; đại diện các đơn vị trong Cụm thi đua 2...

Tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Long, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận đã thông qua báo cáo những kết quả đạt được trong công tác Mặt trận trong 6 tháng đầu năm 2024 của các đơn vị trong Cụm thi đua 2; trình bày phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua 2…

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4, 6, 8, 11, Bình Thạnh và Phú Nhuận cũng đã trao đổi về kết quả công tác, các mô hình, giải pháp, cách làm hay tại đơn vị công tác Mặt trận trong 6 tháng đầu năm 2024 và thảo luận, góp ý các nội dung kế hoạch tổ chức hoạt động cụm trong thời gian tới. Đại diện các ban, văn phòng cũng đã thông tin, trao đổi, góp ý đối với các hoạt động công tác Mặt trận của các đơn vị để triển khai thực hiện hiệu quả trong 6 tháng cuối năm 2024.

Tại Hội nghị chuyên đề, các đơn vị, tổ chức, MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức tôn giáo và cá nhân tiêu biểu có sức ảnh hưởng tới cộng đồng,… đã phát biểu xoay quanh về kinh nghiệm, trao đổi các mô hình, giải pháp, cách làm hiệu quả trong thực hiện xây dựng khu dân cư, phường, xã, thị trấn sạch, xanh, thân thiện môi trường, xây dựng Khu dân cư “Sạch, xanh và thân thiện môi trường” gắn với xây dựng Khu dân cư “Đoàn kết - Nghĩa tình - Tự quản” và công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn TP…

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của Cụm thi đua 2 cũng như của từng đơn vị trong Cụm thi đua 2 trong thời gian vừa qua; đồng thời đề nghị các đơn vị trong Cụm thi đua 2 tiếp tục tăng cường đoàn kết, phối hợp và khẩn trương hoàn thành tốt các chương trình, kế hoạch của cụm thi đua trong 6 tháng cuối năm 2024, trong đó từng đơn vị cần tập trung phân bổ thời gian hợp lý, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua năm 2024 đề ra.

Đại biểu chụp hình lưu niệm Đại biểu chụp hình lưu niệm

Đối với hội nghị chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thành Trung khẳng định: Cuộc vận động này rất hay và ý nghĩa. Việc giữ gìn TP xanh, sạch không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước mà phải huy động được mọi người dân, doanh nghiệp, tổ chức… cùng tham gia. Chính những hành động chung tay đó góp phần làm cho cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực hơn.

“Những kết quả từ Hội nghị sẽ góp phần thực hiện hiệu quả chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động "Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước" góp phần xây dựng TPHCM trở thành đô thị xanh, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững. Đồng thời, hoàn thành các mục tiêu đề ra nhằm chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và nghị quyết đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố nhiệm kỳ 2024 - 2029” - đồng chí Nguyễn Thành Trung chia sẻ.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo