Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

Cử tri kiến nghị cần tăng cường công tác tiếp công dân của lãnh đạo TPHCM

Đại biểu Trần Kim Yến trao đổi với các đại biểu và cử tri Quận 3

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 4/10, Tổ Đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị số 2 - TPHCM gồm các đại biểu: Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy TPHCM; Đỗ Đức Hiển, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 3, báo cáo nội dung chương trình dự kiến kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tham dự có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 3 Nguyễn Thanh Xuân.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội Đỗ Đức Hiển báo cáo dự kiến các nội dung Kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XV; hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM, cử tri Quận 3 đã bày tỏ ý kiến về một số vấn đề như: đăng ký thường trú cho trẻ em sơ sinh trên địa bàn TP; quy hoạch, việc sắp xếp tổ dân phố, khu phố; tăng cường công tác tiếp công dân…

Cử tri Nguyễn Hữu Châu, phường Võ Thị Sáu cho rằng, hiện nay tình trạng các dự án “treo” bị vướng pháp lý kéo dài hàng chục năm trên địa bàn TP, đã gây bao khó khăn  cho người dân như: không thể xây dựng nhà ở, không thể sửa chữa nhà ở, không thể làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho dân,... nhưng không có cơ quan nào quan tâm giải quyết, tháo gỡ cho người dân. Cụ thể như: dự án Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, phường Phước Long A, TP Thủ Đức; Khu dân cư Thanh Đa, quận Bình Thạnh. Do vậy, cử tri Nguyễn Hữu Châu đề nghị các đại biểu Quốc hội thực hiện quyền giám sát việc tháo gỡ các dự án "treo", giám sát trách nhiệm đối với UBND TP, các sở ngành liên quan.

Một số ý kiến cho rằng, Chính phủ cần ban hành tiêu chuẩn về dự án xanh để các nhất đầu tư lựa chọn và chuẩn bị các điều kiện thực hiện các thiết bị có công nghệ phù hợp; nguyên liệu sản xuất và đào tạo nguồn nhân lực…

Trao đổi với cử tri Quận 3, đại biểu Đỗ Đức Hiển ghi nhận và cám ơn các đại biểu có ý kiến góp ý, tổ đại biểu Quốc hội ghi nhận, tổng hợp gửi đến Quốc hội xem xét các vấn đề còn nhiều bất cập đã nêu. Đại biểu Đỗ Đức Hiển cho rằng, trong thời gian Quốc hội, Chính phủ, các bộ cơ quan ngang bộ rất quan tâm chú trọng công xây dựng pháp luật.

Trao đổi về đăng ký cư trú cho trẻ em, đại biểu Trần Kim Yến đề nghị Công an Quận 3 kiểm tra lại và xác định vướng mắc do quy định của pháp luật. Các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri, tổ đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp để chuyển các ngành chức năng xem xét giải quyết theo quy định.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri Quận 10 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri Quận 10

* Cùng ngày, Tổ đại biểu Quốc hội khóa XV - Đơn vị số 4 - TPHCM gồm các đại biểu: Văn Thị Bạch Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Trần Hoàng Ngân, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XV, Thành ủy viên, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 10, báo cáo nội dung chương trình dự kiến kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tham dự có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Quận 10 đã bày tỏ ý kiến về một số vấn đề như: cần có nhiều buổi tiếp xúc định kỳ giữa cơ quan nhà nước và người dân nhằm tuyên truyền rộng rãi và sâu rộng các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước; nghiên cứu chuyên sâu về cơn bão số 3 để có biện pháp ngăn ngừa bão lũ và công tác hỗ trợ người dân được tốt hơn.

Cử tri Quận 10 phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Cử tri Quận 10 phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Bên cạnh đó, kiến nghị Chính phủ xem xét lại mức thuế suất áp dụng cho các doanh nghiệp nhỏ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển…

Trao đổi với cử tri Quận 10, đại biểu Trần Hoàng Ngân đánh giá cao và ghi nhận toàn bộ ý kiến của cử tri Quận 10, Tổ đại biểu Quốc hội sẽ hệ thống, phân loại, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền và sẽ theo dõi giám sát quá trình xử lý và báo cáo kết quả cho cử tri tại các kỳ tiếp xúc tiếp theo.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo