Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cử tạ Việt Nam đoạt 3 suất tham dự Olympic Tokyo

Đô cử Thạch Kim Tuấn của TPHCM là một trong 3 vận động viên cử tạ Việt Nam giành vé đến Olympic. (Ảnh tư liệu)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/6, Liên đoàn Cử tạ quốc tế đã chính thức xác nhận 3 vận động viên cử tạ Việt Nam là Thạch Kim Tuấn, Vương Thị Huyền, Hoàng Thị Duyên xuất sắc vượt qua vòng loại để có mặt tại Olympic Tokyo. Đây là thông tin rất vui đến với cử tạ cũng như đoàn thể thao Việt Nam.

Cả Vương Thị Huyền, Hoàng Thị Duyên và Thạch Kim Tuấn đều là những VĐV hàng đầu ở hạng cân của mình. Trong thời gian qua, các lực sĩ Thạch Kim Tuấn (61kg), Vương Thị Huyền (49kg), Hoàng Thị Duyên (59kg) đã thi đấu xuất sắc tại các giải đấu tích điểm cho Olympic. Đó là cơ sở họ vượt qua vòng loại để chính thức có mặt tại Thế vận hội mùa hè.

Ở giải cử tạ vô địch châu Á 2020 tổ chức tại Uzbekistan hồi tháng 4 vừa qua, Hoàng Thị Duyên thi đấu thành công khi giành 2 HCV ở hạng cân 59kg. Còn Vương Thị Huyền và Thạch Kim Tuấn thi đấu không thành công nhưng nhờ quá trình tích lũy điểm tốt trước đó, nên cả Huyền, Tuấn và Duyên đều đủ điều kiện đến Nhật Bản vào cuối tháng 7 tới.

Cử tạ Việt Nam từng có thời gian lo lắng khi có một số vận động viên dính doping trong thời gian diễn ra vòng loại Olympic, có nguy cơ ảnh hưởng việc giành vé đến Olympic Tokyo của các vận động viên tài năng khác. Liên đoàn Cử tạ Việt Nam đã gửi thư giải trình cho Liên đoàn cử tạ thế giới, rằng các vận động viên dính doping trước đó không liên quan gì đến các vận động viên tham dự vòng loại Olympic của cử tạ Việt Nam. Các vận động viên này trong sạch, đã nỗ lực thi đấu và rất không công bằng cho họ nếu họ không thể đến Olympic vì sai lầm của các vận động viên khác. Giải trình của phía Việt Nam cũng là cơ sở để Liên đoàn Cử tạ thế giới xem xét, và việc Liên đoàn xác nhận 3 đô cử Việt Nam vượt qua vòng loại để góp mặt tại Olympic Tokyo là tin rất vui.

Hiện thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 13 suất trực tiếp tham dự Olympic Tokyo 2020, gồm: Vương Thị Huyền, Hoàng Thị Duyên, Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Văn Đương (Boxing), Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Trương Thị Kim Tuyền (Taekwondo), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Lường Thị Thảo/Đinh Thị Hảo (Rowing).

Thêm một tin vui khác đến từ môn bắn súng. Dù bắn súng Việt Nam không thể giành tấm vé chính thức dự Olympic Tokyo 2020, nhưng Ủy ban Olympic quốc tế đã trao cho bắn súng Việt Nam một suất mời. Hiện tại chưa biết xạ thủ nào sẽ được chọn lựa đến Tokyo, nhưng đây cũng được xem là vinh dự cho bắn súng Việt Nam tại đấu trường Olympic.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo