Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Củ Chi: Trao tặng 200 cây xanh cho các tổ chức tôn giáo nâng chất tuyến đường cờ kiểu mẫu xanh, sạch, đẹp

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi trao tặng cây xanh cho các tổ chức tôn giáo.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/8, tại xã An Nhơn Tây, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị chuyên đề phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và trao tặng cây xanh nâng chất tuyến đường cờ kiểu mẫu xanh, sạch, đẹp.

Tham dự có các đồng chí: Thạch Nghi Xuân, Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng ban Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Tô Minh Tú, Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện; Trương Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi…

Tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mỹ Hạnh ghi nhận và đánh giá cao các tôn giáo trong những năm qua đã có nhiều phong trào, mô hình hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường. Các chức sắc, chức việc các tôn giáo thường xuyên vận động tín đồ tích cực tham gia các hoạt động vì môi trường do chính quyền tổ chức, tạo sự lan tỏa rộng lớn trong xã hội, góp phần cùng cả hệ thống chính trị trong cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường.

Vấn đề bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đòi hỏi sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị, cộng đồng và người dân, trong đó không thể thiếu vai trò hết sức quan trọng của các tổ chức tôn giáo. Do vậy, đồng chí Trương Thị Mỹ Hạnh mong muốn các tổ chức tôn giáo tiếp tục nâng cao nếp sống, văn hóa bảo vệ môi trường vào giáo dục đạo đức trong cộng đồng dân cư vì cuộc sống hạnh phúc của cộng đồng và lợi ích xã hội.

Đại diện 5 tổ chức tôn giáo và 7 đại biểu đã có tham luận chia sẻ kết quả, kinh nghiệm thực hiện trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thạch Nghi Xuân, Trưởng ban Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị tiếp tục tuyên truyền vận động người dân và các tín đồ tôn giáo nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; đẩy mạnh Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, người dân TPHCM không xả rác ra đường và xây dựng Thành phố xanh, sạch, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, tiếp tục chủ trì tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu của các tôn giáo; hỗ trợ các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc xây dựng và nhân rộng những mô hình điểm cộng đồng tôn giáo và Nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của mỗi tôn giáo nhằm nâng cao ý thức chủ động phòng, tránh thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu…..

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức Lễ trao tặng 200 cây xanh cho các tổ chức tôn giáo trên địa bàn xã Nhuận Đức, An Nhơn Tây, An Phú, Phú Mỹ Hưng, Phạm Văn Cội.

Thanh An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo