Thứ Sáu, ngày 25 tháng 10 năm 2024

Củ Chi: Nhiều hoạt động chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

Trao học bổng cho học sinh, sinh viên hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và chương trình phiên chợ 0 đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn. Tháng hoạt động cao điểm vận động, chăm lo người nghèo diễn ra từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đoàn Công Thuận trong thời gian qua, nhờ sự đồng lòng và hỗ trợ từ các cấp ủy đảng, chính quyền, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân trên địa bàn huyện đã có những đóng góp to lớn cho Quỹ “Vì người nghèo”. Hàng trăm hộ gia đình khó khăn đã được giúp đỡ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, có thêm cơ hội phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn những hộ nghèo, hộ cận nghèo, những gia đình gặp khó khăn cần sự hỗ trợ lâu dài. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đoàn Công Thuận kêu gọi sự chung tay góp sức của cộng đồng: mỗi người dân, mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hãy phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, tiếp tục đóng góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa yêu thương và chia sẻ đến những gia đình chưa đủ điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Những đóng góp quý báu ấy không chỉ mang lại niềm tin và hy vọng cho người nghèo, mà còn góp phần xây dựng một huyện Củ Chi giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và nhân ái.

Tại lễ phát động, Ban Vận động Quỹ Vì Người nghèo Thành phố hỗ trợ, cấp cho huyện Củ Chi 310 suất học bổng với tổng kinh phí 659 triệu đồng; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố - Ban Vận động Quỹ Vì Người nghèo Thành phố phối hợp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TPHCM trao tặng 6 máy vi tính cho học sinh, sinh viên hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 74,4 triệu đồng.

Phiên chợ 0 đồng Phiên chợ 0 đồng

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức Phiên chợ 0 đồng với các mặt hàng lương thực, thực phẩm như: gạo, mì tôm, nước tương, dầu ăn, muối, đường, bột ngọt, rau - củ - quả các loại… Điểm đặc biệt của phiên chợ là không chỉ đa dạng các mặc hàng, mà tất cả các loại lương thực, thực phẩm đều được bán cho người dân với giá “0 đồng”; thay vì “mua” bà con sẽ được “nhận” miễn phí từ đơn vị tổ chức. Theo đó đã có 100 hộ nghèo được nhận hàng với tổng trị giá 50 triệu đồng; bình quân mỗi hộ được nhận 1 suất hàng với đầy đủ lương thực, thực phẩm trị giá 500.000 đồng. Nguồn kinh phí này do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi vận động tăng ni phật tử, đoàn viên, hội viên, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ. 

Thanh An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo