Thứ Sáu, ngày 25 tháng 10 năm 2024

Công ty Chợ Bình Điền nâng cao chất lượng dịch vụ và tiện ích, tạo sự gắn kết lâu dài với tiểu thương và khách hàng

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV Satra phát biểu chỉ đạo hội nghị

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 24/10, Đảng bộ Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

Đến dự, có các đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra); Lê Vũ Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban Tổng Công ty.

Theo báo cáo, trong 9 tháng năm 2024, tình hình hoạt động kinh doanh tại Chợ Bình Điền gặp khó khăn nhất định bởi tình hình chung của thị trường, sức mua thấp, các đơn vị bán lẻ trên địa bàn TP đều giảm doanh thu…, từ đó đã ảnh hưởng rất lớn đến sản lượng hàng hóa và mãi lực của chợ.

Trước bối cảnh đó, Đảng ủy – Ban Giám đốc Công ty Chợ đã chủ động nắm tình hình, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp trong điều hành hoạt động kinh doanh của chợ; giữ vững an ninh trật tự, duy trì hoạt động của chợ đầu mối luôn thông suốt, an toàn; kiểm soát giá cả hàng hóa, bình ổn thị trường; tham gia và thực hiện tốt Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo, trứng và gia cầm của TP, góp phần tích cực nhiệm vụ xây dựng Sàn Giao dịch thịt heo trên địa bàn TP…; doanh thu trong 9 tháng 421,7 tỷ đồng và lợi nhuận 35,35 tỷ đồng, đạt 75,7% kế hoạch.

Đồng chí Phan Thành Tân, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền điều hành hội nghị thảo luận Đồng chí Phan Thành Tân, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền điều hành hội nghị thảo luận

Đảng ủy – Ban Giám đốc Công ty Chợ cũng đã phát huy tốt vai trò của Ban Đại diện Thương nhân Chợ Bình Điền trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại chợ, đẩy mạnh được công tác tuyên truyền, vận động giúp cho thương nhân có sự nhận thức, hiểu rõ hơn về những chủ trương, chính sách, quy định chung của Nhà nước và nội quy của chợ liên quan công việc kinh doanh và đời sống của mình. Qua đó, góp phần tăng cường công tác quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng và khai thác tài sản công của chợ cũng như kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn liên quan đến các quy định quản lý và hoạt động kinh doanh của tiểu thương; từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ và tiện ích nhằm tạo sự gắn kết lâu dài với tiểu thương và khách hàng.

Tại hội nghị đã có 5 kiến phát biểu thảo luận góp ý cho các giải pháp về hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác tổ chức xây dựng Đảng trong 3 tháng cuối năm.

Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên Satra Nguyễn Hữu Nghĩa đã biểu dương những kết quả từ sự đoàn kết và nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty trong 9 tháng năm 2024. Đồng chí đề nghị Đảng ủy Công ty Chợ Bình Điền tập trung thực hiện tốt các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; phấn đấu hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2024 được Satra giao; tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tích cực giáo dục ý thức, tinh thần trách nhiệm tự phê bình và phê bình cho toàn bộ đảng viên; lãnh đạo tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc tiến tới tổ chức tốt Đại hội điểm Đảng bộ Công ty Chợ Bình Điền nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa đề nghị khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy; các quy trình, quy định, quy chế hoạt động của Công ty và của chợ phù hợp với các quy định của Tổng Công ty và pháp luật hiện hành; lãnh đạo xây dựng chương trình phát triển hoạt động kinh doanh của Công ty đảm bảo thực chất, gắn với nghiên cứu định hướng phát triển, xác định nhiệm vụ trọng tâm cho nhiệm kỳ 2025 - 2030 với những mục tiêu xứng tầm của Chợ Bình Điền và yêu cầu phát triển chung của Satra. Đồng thời, quan tâm chăm lo tốt đời sống người lao động; rà soát nắm bắt tình hình kinh doanh của thương nhân, đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho thị trường TP từ nay đến cuối năm và cao điểm Tết Nguyên Đán 2025.

Sỹ Bình Phong


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo