Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công diễn vở kịch “Rặng trâm bầu” đến hơn 400 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn quận Phú Nhuận

Một cảnh trong vở kịch “Rặng trâm bầu”

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 9/12, Quận uỷ quận Phú Nhuận phối hợp với Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi tổ chức công diễn vở kịch “Rặng trâm bầu” đến hơn 400 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn quận. Đây là đợt sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2019).

“Rặng trâm bầu” là vở diễn ca ngợi nhân vật có thật: Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Nghiệp - người phụ nữ hy sinh tất cả cho cách mạng, hòa bình dân tộc. Bà còn là một người mẹ, người vợ đảm đang, người con dâu hiếu thảo,… khi được miêu tả rất nhẹ nhàng sâu lắng, là những câu chuyện đầy cảm động giữa mẹ chồng, nàng dâu, nỗi nhớ của người vợ có chồng chiến đấu phương xa, tình đồng đội, tình quân dân… Qua đó tôn vinh vẻ đẹp, sự hy sinh cao cả của phụ nữ Việt Nam cũng như ý chí bất khuất của người chiến sĩ cách mạng cho lý tưởng độc lập tự do của dân tộc.

Vở diễn được hai tác giả Vũ Trinh và Uyên Nhi chuyển thể từ bộ phim cùng tên của đạo diễn Bùi Đình Thứ do chính NSƯT Trịnh Kim Chi làm đạo diễn và diễn chính cùng với sự tham gia của các diễn viên Mỹ Dung, Chánh Thuận, bé Huyền Mỹ… cùng nhiều diễn viên trẻ của Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi.

“Rặng trâm bầu” là một trong những vở diễn nhận được nhiều giải thưởng lớn và nhận được nhiều tiếng vang trong lòng công chúng.

Văn Thắng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo