Thứ Ba, ngày 14 tháng 1 năm 2025

Công bố logo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/11, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã công bố biểu tượng (logo) chính thức của cuộc vận động.

Được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ 125 tác phẩm tham dự, Ban tổ chức đã chọn ra 7 tác phẩm đạt giải trong năm 2016.

Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động đã chọn tác phẩm của Họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là logo chính thức của cuộc vận động (ảnh).

Logo này được sử dụng các hình ảnh và màu sắc quen thuộc với người Việt (đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa); gồm 3 phần chính là hộp hàng hóa ở trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Biểu tượng được sắp xếp bố cục cân đối, hài hòa, chặt chẽ và nêu bật được nhiều lớp ý nghĩa.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, logo đã vượt xa mong đợi của một tác phẩm nghệ thuật, truyền tải sâu sắc thông điệp tới người tiêu dùng trong nước, đồng thời thể hiện tinh thần tự tôn dân tộc, thể hiện sự quan tâm của cả hệ thống chính trị cùng chung tay vì hàng Việt Nam, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt ngày càng có nhiều cơ hội trên thị trường quốc tế. Ban chỉ đạo cuộc vận động sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền, giới thiệu logo này để mỗi người dân đều biết tới cuộc vận động và đẩy lùi tình trạng hàng giả, hành nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường hiện nay.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo